Lực lượng Công an cơ sở tích cực giám sát các trường hợp cách ly y tế tại gia đình

14/04/2020
Từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, lực lượng Công an tỉnh Bình Định đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt, chủ lực trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn. Những ngày gần đây, bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn trật tự trị an, 100% quân số Công an cơ sở tích cực tham gia giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại gia đình.

Theo Quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định, từ 0 giờ ngày 08/4/2020, tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đến Bình Định bằng đường sắt, đường bộ, đường biển phải được rà soát để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định, kể cả các trường hợp đã về địa phương trước đó.

Trở về vào ngày 08/4/2020, những ngày vừa qua, nhà anh Đặng Quốc Tuấn ở KV5 phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn thường xuyên có Công an, bảo vệ dân phố và y tế khu vực đến thăm hỏi, kiểm tra, nhắc nhở. “Mới về địa phương, tôi đã báo cáo chính quyền cơ sở về trường hợp của mình và nhận được quyết định cách ly tại nhà từ ngày 09/4/2020. Mới từ hôm qua giờ mà Công an khu phố đã ghé thăm đến 3 lần, đến trước cửa mới điện thoại gọi ra mở cửa, chắc kiểm tra đột xuất”. Anh Tuấn vui vẻ chia sẻ và không phiền hà gì, trái lại rất cảm động về sự tận tâm, trách nhiệm của lực lượng Công an.

Công an cơ sở kiểm tra trường hợp cách ly y tế tại nhà.


Thời gian vừa qua, chủ trương giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã được người dân thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các trường hợp còn chủ quan, thiếu ý thức chấp hành, nhất là việc cách ly y tế tại nhà để phòng dịch, lực lượng Công an cơ sở đã tăng cường kiểm tra đột xuất với các đối tượng trong diện cách ly tại nhà. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân (ở KV4 phường Ngô Mây) cho biết, bà ở Nha Trang về đây 02 ngày và có quyết định cách ly y tế. Các anh Công an, y tế địa phương thường xuyên ghé thăm, nhắc nhở việc chấp hành, các anh tổ dân phố cũng liên tục giám sát. Do đó, trong thời gian cách ly 14 ngày, bà xác định rõ phải chấp hành nghiêm, không chỉ bảo vệ cho mình mà còn cho cộng đồng. Riêng tại phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, tính đến ngày 10/4/2020 đã có 15 trường hợp công dân từ các tỉnh, thành khác về lại địa phương. Tất cả đều có quyết định cách ly y tế tại nhà và qua kiểm tra đều chấp hành nghiêm túc.

Bên cạnh đó, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các cơ sở cho thuê lưu trú ở thành phố Quy Nhơn đều dừng đón khách để phòng dịch. Tuy nhiên, các nhà trọ, nhất là các khu nhà trọ bình dân vẫn hoạt động vì vẫn còn nhiều sinh viên, người lao động lưu trú, làm việc. Công an cơ sở và bảo vệ dân phố liên tục kiểm tra, nhắc nhở các chủ nhà trọ nêu cao ý thức của mình, nếu có người từ nơi khác đến lưu trú phải báo cáo ngay để cách ly y tế 14 ngày theo chủ trương của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

 

 

Minh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website