Người dân cần thận trọng khi chia sẻ tin tức trên các trang mạng xã hội

14/04/2020
Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh An Giang liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin bịa đặt, xuyên tạc về dịch bệnh COVID-19, khiến dư luận hoang mang, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của chính quyền địa phương.
Lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền dịch bệnh cho người dân.


Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phát sinh phức tạp, lực lượng Công an đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác bảo vệ bản thân và cộng đồng, đặc biệt là việc cập nhật, chia sẻ các thông tin về tình hình dịch bệnh một cách có ý thức, có kiểm soát. Qua đó, nhìn chung, đại bộ phận nhân dân đều thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên vẫn có không ít cá nhân vì thiếu hiểu biết, vẫn tin tưởng vào những tin đồn thất thiệt, chưa qua kiểm chứng trên mạng xã hội rồi chia sẻ, bình luận, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. 

Mới đây nhất, Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với N.Q.S và 10 triệu đồng đối với N.S.P khi phát hiện tài khoản facebook của những người này đăng tải nội dung như: “Chợ Tri tôn mình có người nhiễm virus corona đó mọi người” hay “Tri tôn đã có hơn 50 vụ nhiễm Cô-rô-na rồi…”.  Thông tin chưa được kiểm chứng này nhanh chóng thu hút nhiều lượt quan tâm, chia sẻ. Ngay sau đó, S và P được Công an huyện Tri Tôn mời lên làm việc và buộc gỡ bỏ các nội dung trên.

Đối tượng đăng tin thất thiệt tường trình tại cơ quan Công an.


Thiếu tá Trần Quốc Hùng, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Tri Tôn chia sẻ, với tốc độ lan truyền nhanh chóng, chỉ vài cú nhấp chuột, những thông tin không có nguồn gốc rõ ràng, thiếu chính xác có thể tiếp cận đến hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người trong vài giây. Do đó lực lượng Công an luôn khuyến cáo người dân trên địa bàn, khi sử dụng các trang mạng xã hội cần phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung, cũng như nguồn gốc của thông tin, chỉ nên cập nhật thông tin đã được kiểm chứng trên các kênh thông tin chính thống của Nhà nước và Chính phủ và chia sẻ thông tin một cách sáng suốt, có ý thức với cộng đồng. Thời gian tới, Công an huyện Tri Tôn sẽ tiếp tục phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện quyết liệt hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.

 

Hòa Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website