Nhiều hoạt động thiết thực phòng, chống dịch COVID-19 ở địa bàn vùng giáo

24/03/2020
Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, lây lan nhanh trên thế giới và Việt Nam. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, cũng như trong Công an huyện, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp tích cực với tinh thần “Công an nhân dân phải là điểm tựa tinh thần vững vàng cho nhân dân trong phòng, chống dịch”.

Huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An có đông đồng bào theo đạo Công giáo, đồng thời cũng là địa bàn có số lượng lớn công dân đi nước ngoài (trên 7.300 người) và số lao động, học tập tại các tỉnh trong cả nước. Những ngày gần đây, số lượng người Nghi Lộc từ các nước và các tỉnh trở về tương đối đông (tính đến ngày 16/3 là 402 người) trong đó đa số là người theo đạo Công giáo. Bên cạnh đó, đặc thù của đạo Công giáo là hàng tuần đều tổ chức lễ tại Nhà thờ với sự tham gia của rất đông giáo dân. Do đó, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất lớn.

Với phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sỹ phải trở thành một kênh thông tin tuyên truyền ở cơ sở”, ngoài việc tổ chức các biện pháp phòng dịch tại nơi làm việc như phun thuốc khử trùng, lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn tại trụ sở Công an huyện để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đến làm việc sử dụng; yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sỹ trong Công an huyện không vì tập trung phòng, chống hoặc quá lo ngại dịch bệnh mà sao nhãng công tác Công an, phải đảm bảo thực hiện tốt công tác chuyên môn, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; Công an huyện Nghi Lộc đã tăng cường công tác kiểm tra, quản lý đối với người nước ngoài đến địa bàn, giám sát sức khỏe số công dân từ các nước hoặc từ các vùng có dịch trở về.  Đặc biệt, ở các địa bàn vùng giáo, Công an huyện đã phối hợp các ban, ngành tuyên truyền, trao đổi tình hình dịch bệnh với các linh mục tại Tòa giám mục để phối hợp chặt chẽ trong triển khai các biện pháp phòng dịch. 

Công an huyện Nghi Lộc phối hợp Trung tâm Y tế huyện phun thuốc khử trùng tại các giáo xứ trên địa bàn huyện.


Công an huyện Nghi Lộc cũng đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện phun thuốc khử trùng tại nhà thờ, nhà sinh hoạt, nhà giáo lý của các giáo xứ trên địa bàn - là những nơi tập trung đông giáo dân. Đây là những nơi linh thiêng của đồng bào Công giáo nên trước khi thực hiện phun khử trùng, Công an huyện đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các linh mục quản xứ và được các linh mục rất ủng hộ. 

Thời gian tới, Công an huyện Nghi Lộc sẽ tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, dư luận quần chúng trên địa bàn, các lĩnh vực, không gian mạng; kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh làm hoang mang dư luận xã hội, gây phức tạp về an ninh, trật tự; kiểm soát, làm tốt công tác quản lý cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện những trường hợp đến và về từ vùng dịch để trao đổi, phối hợp với Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch không để lây lan. Tham gia các đoàn liên ngành, kiểm soát chặt tình hình, không để xảy ra hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh và các nhu yếu phẩm cần thiết.

 

 

Minh Tâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website