Ninh Thuận: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa bàn cơ sở

21/03/2024
Lượt xem: 381
Sáng 20/3/2024, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ban Quản lý Cảng cá Cà Ná tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn PCCC, CNCH và thực tập phương án PCCC và CNCH cho đối tượng là cán bộ, nhân viên, lực lượng PCCC tại chỗ, chủ các cơ sở kinh doanh, chủ các phương tiện tàu thuyền tại Cảng cá Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Tại buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã thông báo về tình hình cháy, nổ diễn ra trong thời gian gần đây, những nguy cơ về cháy, nổ trong thời gian tới; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, quy trình, kỹ chiến thuật chữa cháy trong tình huống cháy, nổ xảy ra, cũng như thực tập, sử dụng các bình chữa cháy và vật dụng chữa cháy có sẵn trên các phương tiện tàu, thuyền…

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền.
Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền.


Bên cạnh đó, bà con nhân dân và chủ các phương tiện tàu thuyền được quan sát, theo dõi thực tập phương án PCCC và CNCH tại Cảng cá. Theo đó, tình huống giả định là: Do sự cố chập điện gây cháy, dẫn đến nguồn nhiệt lan rộng, tạo nên cháy, nổ gần khu vực tàu thuyền. Khi phát hiện cháy, Ban Quản lý Cảng cá Cà Ná đã nhanh chóng triển khai lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai các biện pháp cứu người, di tản tài sản và tập trung chữa cháy, đồng thời, báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh qua số điện thoại đường dây nóng 114. 

Sau 15 phút phối hợp hiệp đồng giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và lực lượng chữa cháy tại chỗ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Buổi thực tập phương án PCCC và CNCH tại Cảng cá Cà Ná đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Thông qua buổi tuyên truyền về PCCC, diễn tập phương án chữa cháy và CNCH nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa cháy, nổ kịp thời, hiệu quả; kỹ năng thoát nạn trong tình huống xảy ra sự cố cháy nổ cho nhân dân và người lao động để giảm thiệt hại xảy ra. Đồng thời, trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản nhất, kỹ năng xử lý cần thiết nhất trong các tình huống cháy để hạn chế những hậu quả đáng tiếc.

 

Tiến Quân - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website