Phát động hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017 trong Công an nhân dân

16/05/2017
Sáng 16/5/2017, tại Hà Nội, Bộ Công an long trọng tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ I năm 2017 trong Công an nhân dân (CAND)" với chủ đề "Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp". Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

Trong thời gian qua, công tác ATVSLĐ đã được các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng, các điều kiện làm việc, môi trường lao động được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tình trạng mất ATVSLĐ còn xảy ra khá phổ biến, tình hình tai nạn lao động, các nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi Lễ.


Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và tài sản quản lý, các biện pháp ATVSLĐ, phòng, chống cháy nổ đã được các đơn vị chú trọng triển khai, tổ chức thực hiện diễn tập các phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các khu vực trọng điểm. Qua các hoạt động, nhận thức của CBCS, công nhân viên Công an về ATVSLĐ đã có sự chuyển biến rõ rệt, điều kiện làm việc được cải thiện, điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy ngày càng được đảm bảo...

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu các đơn vị trong lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, phòng, chống cháy nổ tại đơn vị. Tăng cường đào tạo, huấn luyện về ATVSLĐ, tập trung nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật ATVSLĐ và kỹ năng làm việc cho CBCS, công nhân Công an, nhất là những người trực tiếp làm việc trong điều kiện, môi trường có tính đặc thù cao.

 

 
Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2016.


Đảm bảo trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân thiết yếu, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, các loại thuốc thiết yếu, phương tiện sơ, cấp cứu, cứu hộ cần thiết để phòng ngừa, đối phó, ứng cứu sự cố và tai nạn lao động trong quá trình làm việc...

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật chủ động, đề xuất kiểm tra chấn chỉnh những vi phạm về ATVSLĐ tại Công an các đơn vị, địa phương. Các đơn vị duy trì công tác tự kiểm tra về ATVSLĐ, phòng, chống cháy nổ tại đơn vị, thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ và cháy nổ./.

 

Các đơn vị ký Giao ước thi đua thực hiện Tháng an toàn, vệ sinh lao động trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu tại Lễ phát động.




Lâm Tùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website