Tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trong Công an nhân dân

15/05/2017
Sáng 15/5/2017, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra (TĐT) kinh tế năm 2017 trong Công an nhân dân (CAND). Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tổng điều tra kinh tế năm 2017 là đợt TĐT lần thứ 5, được thực hiện trên phạm vi cả nước. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm thu thập thông tin cơ bản về các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp như: Thông tin nhận dạng cơ sở; Thông tin về lao động và thu nhập của người lao động; Thông tin về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình về ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp… Những thông tin trên phục vụ cho việc đánh giá một số mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế của đất nước giai đoạn 2016-2021; đối với Bộ Công an, qua công tác TĐT kinh tế, ngoài việc góp phần vào thực hiện mục tiêu chung của Nhà nước, thì những thông tin cơ bản qua TĐT trong lực lượng Công an phục vụ cho việc hoạch định các chương trình, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh - tế xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới.
 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh việc tập huấn và tiến hành TĐT kinh tế năm 2017 trong lực lượng Công an có ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi lãnh đạo các cấp trong Công an và cán bộ được giao nhiệm vụ điều tra cần quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các phương pháp, nội dung điều tra để công tác TĐT kinh tế trong lực lượng Công an đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các đại biểu, nhất là các Điều tra viên tham dự tập huấn cần tập trung nghiên cứu, nắm vững nghiệp vụ TĐT để tổ chức triển khai thực hiện ở đơn vi, địa phương. Các Điều tra viên cần tham mưu với lãnh đạo Công an các cấp để triển khai nội dung, phương pháp điều tra phù hợp với đặc điểm tại đơn vị, đia phương mình. Quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc cần kịp thời báo cáo về Thường trực Ban Chỉ đạo TĐT của Bộ Công an để được giải đáp, hướng dẫn…

 

 Hội nghị tập huấn TĐT kinh tế năm 2017 trong CAND.


*Hội nghị tập huấn diễn ra trong 1 ngày, các đại biểu sẽ được nghe giới thiệu tóm tắt Phương án TĐT kinh tế năm 2017 của Ban Chỉ đạo TĐT Trung ương; Hướng dẫn thực hiện Phương án TĐT kinh tế năm 2017 trong CAND; Hướng dẫn ghi các loại phiếu thu thập thông tin khối doanh nghiêp, khối hành chính sự nghiệp và biểu tổng hợp…/.

 

Tuấn Nghị
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website