Tết bình yên nơi biên cương Tổ quốc

13/02/2019
Thay vì trở về nhà để đón Tết đoàn viên, đối với cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Tết với họ gần như không có khái niệm sum họp gia đình. Các anh - những chiến sỹ Công an “cắm bản” lại lặng lẽ lên đường đến với những bản làng xa xôi, nơi biên giới để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và cùng đón Tết, vui Xuân với bà con dân bản.

So với những năm trước, năm nay mùa về sớm hơn, lúa nếp trĩu bông hơn mùa gặt trước. Người dân xã Đoài Côn, huyện Trùng Khánh càng tất bật chuẩn bị công việc gia đình để đón năm mới. Xác định phải “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”, Công an huyện Trùng Khánh đã tăng cường công tác bám địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bà con nhân dân. Những dịp như thế này, có cán bộ Công an huyện xuống cùng chuẩn bị đón Tết, bà con vui lắm.

Ông Đàm Văn Điếu, xóm Lạc Quan, xã Đoài Côn cho biết, ông vui vì Tết này có các đồng chí cán bộ Công an huyện xuống thăm hỏi, động viên tinh thần cho bà con hàng xóm ở đây ăn Tết và chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi...

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng giúp nhân dân thu hoạch lúa.

 

Dịp Tết, tất cả mọi người đều mong muốn được về nhà đoàn tụ cùng gia đình, nhưng trong những ngày Tết cổ truyền, 70% quân số cán bộ Công an huyện Trùng Khánh đều ứng trực tại đơn vị. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an ở đây luôn tâm niệm phải hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ.

Với trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người dân vui Xuân, đón Tết, Công an huyện Trùng Khánh đã triển khai mọi phương án và kế hoạch trước đêm Giao thừa. Trung tá Lương Anh Tú, Đội Tổng hợp, Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết, về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong đêm Giao thừa và những ngày Tết đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, Công an huyện đã thành lập các Tổ công tác chốt chặn tại các vị trí xung yếu ở trên địa bàn thị trấn; những điểm có thể nhân dân đốt pháo có các Tổ công tác ứng trực tại các điểm. Đồng chí cũng hy vọng trong năm 2019, tình hình an ninh, trật tự trên toàn huyện Trùng Khánh sẽ thực sự đảm bảo cho nhân dân có một cuộc sống bình yên.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng trao đổi tình hình an ninh, trật tự với nhân dân.

 

Bình yên biên giới luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, trong những ngày Tết đến, Xuân về, nhiệm vụ này lại càng phải hiện thực hóa bằng sự quyết tâm cao độ. Dù còn nhiều khó khăn vất vả, song các anh - những chiến sỹ Công an vẫn kiên trì bám địa bàn, ngày đêm canh giữ biên cương để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân được vui Xuân, đón Tết trong đầm ấm, hạnh phúc.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website