Thứ trưởng Bùi Quang Bền dự lễ ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học tại Học viện Cảnh sát nhân dân

25/05/2012
Ngày 23/5/2012, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về phối hợp, hỗ trợ trong giáo dục đào tạo cán bộ và nghiên cứu khoa học phục vụ công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), giữa Học viện CSND với các Tổng cục Cảnh sát, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng đã hoan nghênh sáng kiến kí kết của Học viện với các Tổng cục Cảnh sát, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Theo biên bản ghi nhớ, Học viện sẽ tổ chức các khoá đào tạo, hỗ trợ các Tổng cục về nội dung chương trình đào tạo; các Tổng cục sẽ tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học viên của Học viện đến tham quan, học tập và nghiên cứu…

Thứ trưởng Bùi Quang Bền đề nghị sau lễ ký kết, các đơn vị cần khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện để nội dung kí kết nhanh chóng đi vào hiện thực. Bên cạnh đó, các đơn vị cần xác định đây là một trong những nội dung công tác chuyên môn của mình, sáu tháng và một năm phải đánh giá sơ kết rút kinh nghiệm, thường xuyên trao đổi thông tin giữa các đơn vị.

Thứ trưởng còn yêu cầu các đơn vị Công an và nhà trường phải luôn có sự hợp tác nhằm gắn kết giữa lý luận và thực tiễn, lý luận phục vụ cho thực tiễn, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, sản phẩm đào tạo phải được thực tiễn kiểm nghiệm, ngược lại thực tế sẽ bổ sung làm phong phú thêm và hoàn thiện lý luận.
 

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chứng kiến lễ ký kết giữa Học viện CSND với các Tổng cục Cảnh sát và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.



Đồng chí Thứ trưởng hy vọng việc ký kết này sẽ thực sự phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH trong giai đoạn mới.

Cùng ngày, Trung tướng, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã dự lễ bàn giao phương tiện Dự án tăng cường đào tạo Cảnh sát giao thông tại Học viện CSND và các cơ sở đào tạo Cảnh sát Việt Nam. Ngài Motonori Tsuno, Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đến dự. Trong khuôn khổ của Dự án, Học viện CSND được hỗ trợ 2 ôtô, 10 xe môtô và 4 phòng học chuyên dụng, giúp đào tạo sinh viên CSGT những kỹ năng phức tạp cần thiết cho công việc tương lai…
 

Thu Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website