Thứ trưởng Bùi Văn Nam làm việc với Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia

15/05/2017
Hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2017), chiều 15/5/2017, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia.

Các chuyên gia Việt Nam trong đó có cựu chuyên gia Bộ Công an đã giúp đỡ nhân dân Campuchia trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội, quốc phòng, an ninh..., từ Trung ương đến cơ sở, không quản gian khổ, hy sinh, đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh giúp nước bạn Campuchia trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, khôi phục và phát triển đất nước. Sau khi nghe báo cáo về tình hình, kết quả công tác của Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia trong 10 năm (1979-1989), Thứ trưởng Bùi Văn Nam trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả công tác mà Ban liên lạc đã đạt được trong thời gian qua.
 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc.


Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ trân trọng đặc biệt trước những hoạt động đầy tình nghĩa của Ban liên lạc trong việc thăm hỏi, động viên cựu chuyên gia lúc ốm đau, thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ... Cùng với đó, Ban liên lạc đã chủ động phối hợp với các bộ, ban, ngành chức năng tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác khen thưởng đối với các cựu chuyên gia; tích cực tham gia công tác tổng kết lịch sử, biên soạn hồi ký, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam mong muốn các cựu chuyên gia Bộ Công an tiếp tục duy trì hoạt động thăm hỏi tình nghĩa, động viên giúp đỡ lẫn nhau
; tiếp tục đề xuất với Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về việc khen thưởng các cựu chuyên gia Việt Nam giúp nước bạn Campuchia; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong khả năng của mình.
 

Đại diện Ban liên lạc báo cáo tại buổi làm việc.


Về những đề xuất, kiến nghị của Ban liên lạc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, những đóng góp, thành tích của cựu chuyên gia Bộ Công an tại Campuchia là rất to lớn, rất đặc biệt, xứng đáng được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an. Đồng chí Thứ trưởng giao các Tổng cục và các đơn vị chức năng phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương khẩn trương nghiên cứu, giải quyết../.


Tuấn Ban
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website