Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm, làm việc tại Công an tỉnh Đồng Tháp

03/09/2018
Ngày 03/9/2018, tại Đồng Tháp, Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh Đồng Tháp.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp…

Tại buổi làm việc, Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành đã nói chuyện, giới thiệu đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ cốt cán Công an tỉnh Đồng Tháp chuyên đề về “An ninh phi truyền thống” và “Xây dựng thành phố thông minh”. 

Thượng tướng, PGS.TS, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc.

 

Hiện nay, tội phạm công nghệ cao trên thế giới và ở Việt Nam diễn biến phức tạp. Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, trong xử lý các vấn đề về an ninh phi truyền thống cần khắc phục triệt để những sơ hở, thiếu sót trong việc kết hợp kinh tế và quốc phòng, an ninh tại các địa bàn, nhất là địa bàn chiến lược. Tạo nền tảng vững chắc để phòng, chống có hiệu quả những thách thức, tác hại từ an ninh phi truyền thống. Xây dựng các kế hoạch, phương án phòng, chống, đẩy mạnh hợp tác với các nước và tổ chức quốc tế, cơ quan An ninh, Cảnh sát trong vấn đề an ninh phi truyền thống, đấu tranh chống khủng bố, phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao bức tranh tặng Công an tỉnh Đồng Tháp.

 

Với vấn đề xây dựng thành phố thông minh, theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, các tỉnh, thành, đô thị đang đứng trước cơ hội lớn của giai đoạn “đại chuyển đổi”, với nhiều thách thức. Trong đó, có an ninh phi truyền thống, song xu hướng xây dựng thành phố thông minh là tất yếu. Việc quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, hệ sinh thái, môi trường - đất - không khí cần được quản lý, thúc đẩy hiệu quả thông qua các loại hình kinh tế mới, kinh tế chia sẻ xuất hiện trong cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư (4.0)…

 

 

Như Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website