Thứ trưởng Tô Lâm tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu các dân tộc tỉnh Điện Biên

24/12/2011
Chiều 23/12/2011, tại Hà Nội, đồng chí Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu các dân tộc tỉnh Điện Biên nhân dịp Đoàn đi tham quan và học tập kinh nghiệm tại Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Công an tỉnh Điện Biên đã báo cáo tóm tắt với Thứ trưởng về tình hình, kết quả của các đại biểu người uy tín trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Năm qua, những người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. 

 

Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu người có uy tín tiêu biểu các dân tộc tỉnh Điện Biên


Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu người uy tín tỉnh Điện Biên đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng thời khẳng định tình hình ANTT ở địa phương đã từng bước phát triển, đời sống của bà con các dân tộc tại các bản, làng ở Điện Biên ngày càng được cải thiện. Các đại biểu cũng nêu ra những khó khăn hiện nay ở một số địa bàn. Ông Thào A Của, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé cho biết, ông đã tích cực vận động bà con không nghe theo luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, bác bỏ luận điệu không làm mà cũng có ăn, cùng đồng bào yên tâm sản xuất. Ông Sùng A Kỷ ở bản Huổi Khon, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, nơi xảy ra việc tụ tập đông người, gây mất ANTT trong thời gian qua, đã tích cực cùng chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang giải tán đám đông, không nghe theo luận điệu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của kẻ xấu, yêu cầu những người tụ tập trái phép quay lại quê cũ làm ăn. Anh Lường Văn Pánh, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ẳng và anh Lường Văn Lai, bản Chiềng Chung, huyện Tuần Giáo đã nêu kinh nghiệm trong vận động nhân dân trong theo đạo trái phép, không di canh, di cư , vượt biên trái phép, yên tâm làm ăn, sản xuất…

Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Tô Lâm ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các đại biểu, đồng thời biểu dương các kết quả đạt được của các già làng, trưởng bản, người có uy tín tỉnh Điện Biên trong việc góp phần giữ vững ANTT tại địa phương, từng bước ổn định cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo. Thứ trưởng Tô Lâm mong muốn, sau đợt tham quan này, các đại biểu về nói lại với đồng bào những điều mắt thấy, tai nghe, tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, trong cộng đồng, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nếu cao cảnh giác với luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Lực lượng CAND cảm ơn và đề nghị đồng bào các dân tộc tiếp tục giúp đỡ lực lượng CAND tham gia giữ vững ANCT-TTATXH, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc…/.
 

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website