Tích cực triển khai Hệ thống Cổng dịch vụ công và thông tin một cửa điện tử Bộ Công an

28/08/2019
Để khẩn trương triển khai, thực hiện chủ trương của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính theo hướng hiện đại, xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ, hướng tới người dân và doanh nghiệp, sáng 28/8/2019, Văn phòng Bộ Công an đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), để làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chính phủ điện tử trong Công an nhân dân; đưa ra phương án xây dựng, hoàn thiện giải pháp kỹ thuật, phương án triển khai xây dựng và ban hành Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Công an.

Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc.

Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an
phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Về việc thực hiện chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử trong Công an nhân dân, ngày 20/11/2018, Bộ Công an ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng Ban, trực tiếp chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử trong Công an nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP, ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa các nhiệm vụ, trách nhiệm của Bộ Công an trong tô chức triển khai thực hiện Nghị quyết 17/NQ-CP và phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương thực hiện.

Đến nay, Bộ Công an đã xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm quản lý văn bản của Bộ Công an; thực hiện thường xuyên việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trên Trục liên thông văn bản quốc gia từ ngày 09/4/2019. Bộ Công an cũng đã cung cấp 299 thủ tục hành chính đã được công bố thông tin trên địa chỉ http://csdl.thutuchanhchinh.vn và công bố thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an...

Đại biểu Công an một số đơn vị liên quan cho ý kiến tham gia tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc đại diện một số Công an các đơn vị có liên quan đã tập trung tham gia ý kiến đề xuất giải pháp triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Công an đảm bảo đúng tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối; góp phần tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo đúng lộ trình, yêu cầu đề ra.

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trình bày
giải pháp kỹ thuật tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Đức Tuấn nhấn mạnh Văn phòng Bộ Công an ghi nhận những ý kiến tham gia đóng góp tích cực, trách nhiệm của các đại biểu tại buổi làm việc; giao các đơn vị chức năng của Văn phòng nghiên cứu, tổng hợp, hoàn thiện Dự thảo báo cáo lãnh đạo Bộ Công an. Thiếu tướng Trần Đức Tuấn cũng đặt ra yêu cầu, hệ thống Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Công an phải tận dụng và triệt để sử dụng lại cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện nay; hệ thống phải đảm bảo chất lượng cao nhất, phục vụ tốt cho nhiệm vụ của Công an 4 cấp trong Công an nhân dân và phải đảm bảo an ninh, an toàn thông tin... Đồng thời, yêu cầu VNPT tiếp thu các ý kiến của đại biểu nêu tại buổi làm việc, sớm có ý kiến trả lời bằng văn bản để Bộ Công an xây dựng đề án, khắc phục kịp thời những khó khăn gặp phải... góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.



 

Trung Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website