Tiền Giang: Những chuyến phà đặc biệt sang Cù lao Lợi Quan trong ngày hạn mặn

15/04/2024
Tại tỉnh Tiền Giang, những ngày qua, trên bến phà Tân Long nối liền đôi bờ sông Cửa Tiểu giữa huyện Gò Công Tây và huyện Tân Phú Đông, những chuyến phà đặc biệt ưu tiên đưa đoàn xe thực hiện chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn” sang Cù lao Lợi Quan, vận chuyển tổng cộng khoảng 130m3 nước ngọt dùng trong sinh hoạt, 300 thùng nước tinh khiết; khoảng 90.000 chai nước suối; 250 phần quà tặng các hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Tất cả được chuyển đến 8 xã trên địa bàn huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục tổ chức chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn” tại 2 điểm trên địa bàn xã Phú Tân và xã Phú Thạnh, cung cấp nước ngọt dùng trong sinh hoạt, nước uống và tặng nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn trên địa bàn 3 xã Phú Tân, Phú Đông và Phú Thạnh. 
Đã có khoảng 60m3 nước ngọt dùng trong sinh hoạt, khoảng 40.000 chai nước suối (loại 500 ml); 250 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng giúp hộ khó khăn) được chuyển đến 03 xã của huyện Tân Phú Đông và cung cấp nước sinh hoạt tại 01 xã trên địa bàn huyện Gò Công Đông.
Song song với việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm hưởng ứng chương trình, các đoàn thể trong Công an tỉnh đã tổ chức lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân ứng phó nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, … nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường. Các đoàn thể đã tổ chức hoạt động thiết thực, nhằm thu gom vỏ chai nước suối, góp phần phòng tránh tình trạng vứt rác thải nhựa ra môi trường. 
Chương trình do Ban Giám đốc Công an tỉnh phát động thực hiện trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Hiệu ứng của chương trình đã lan tỏa đến những tấm lòng nhân ái luôn hướng về cộng đồng, xã hội. Từ đó, có nhiều cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp ngoài lực lượng tích cực tham gia chương trình, tạo thêm sức mạnh sẻ chia, là nguồn động viên, cổ vũ mạnh mẽ để nguồn lực của chương trình đến với người dân được nhiều hơn.
Đến chiều 12/4/2024, sau 3 ngày thực hiện chương trình đã có 150 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, chủ lực là các đơn vị: Công tác đảng và công tác chính trị, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Mỹ Tho phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh và Công an huyện, Công an các xã, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn 02 huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông. 
Công an tỉnh đã huy động 4 lượt xe bơm nước chữa cháy; 6 lượt xe chở nước chữa cháy được vận dụng chở nước sinh hoạt; 10 lượt xe tải của Công an tỉnh; 12 lượt xe bồn huy động từ các công ty vận tải; 10 lượt xe tải của các cơ sở sản xuất nước đóng chai; khoảng 100 lượt xe ba gác máy, chở các bồn nước nhỏ, các can nhựa để vận chuyển vào đường hẹp phục vụ nhân dân.




 

Ngọc Diễm- Lê Hoài- Trọng Tín
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website