Bộ Công an biểu dương kết quả nổi bật của CATP Đà Nẵng trong năm 2017

18/01/2018
Ngày 17/01/2018, Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai chương trình công tác năm 2018. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP Đà Nẵng…

Trong năm qua CATP Đã Nẵng đã tham mưu cho TP triển khai hiệu quả Đề án “Thành phố 4 an”. Các lực lượng CATP đã triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn, quan trọng, mang tính quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đại hội du lịch Golf châu Á, cuộc thi Ironman quốc tế, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Năm 2017, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. Tội phạm về trật tự xã hội được kiểm soát, kiềm chế, giảm 4,6% số vụ so với năm 2016. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 83,2% cao hơn 1,7% so với năm 2016. Các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, tỷ lệ khám phá đạt 100%. Các loại tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường, công nghệ cao… được kiềm chế. Công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật được quan tâm chỉ đạo, chủ động, kịp thời.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Với những kết quả nổi bật đã đạt được, đối chiếu Nghị quyết và Chương trình công tác năm 2017, CATP Đà Nẵng đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác đề ra, vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Trong năm 2018, CATP đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhằm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an các địa phương đã tham gia góp ý kiến thảo luận nhằm hoàn thiện báo cáo công tác 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2018 của CATP.

 

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ghi nhận những kết quả nổi bật mà CATP đã đạt được trong năm 2017. Cụ thể, đó là tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa và hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên địa bàn TP. Song song với đó, chương trình “Thành phố 4 an” được tập trung triển khai có hiệu quả, tội phạm được kiểm soát và kiềm chế, kéo giảm; trật tự, an toàn giao thông, đô thị được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí; tinh thần, thái độ vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ được nâng lên, dần củng cố niềm tin, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người Công an trong lòng dân. Chính những kết quả đó đã tạo môi trường thuận lợi góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Thay mặt Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, chúc mừng thành tích xuất sắc mà CATP đạt được. Điểm qua công tác 2017,  Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết CATP đã khá chủ động, qua đó đã đóng góp một phần quan trọng cho một sự kiện hết sức quan trọng là Tuần lễ Cấp cao APEC. Thành công của APEC là kết quả nỗ lực của nhiều ngành nhưng lực lượng CATP đóng một vai trò quan trọng. Dư âm của APEC được bạn bè, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đã cho thấy bức tranh ổn định về an ninh chính trị của Việt Nam. Suốt trong Tuần lễ Cấp cao APEC không có một sự cố đáng tiếc nào xảy ra, điều đó thể hiện sự chủ động của lực lượng Công an trong việc dự lường, loại trừ được các yếu tố tiềm ẩn

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 03 tập thể.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ, Đà Nẵng là địa bàn chiến lược về an ninh quốc phòng, một trong những cửa ngõ ra biển và vào khu vực Tây Nguyên, do vậy nhiệm vụ đặt ra cho công tác an ninh quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội hết sức nặng nề. Trong bối cảnh như vậy, việc tổ chức triển khai các mặt công tác của năm 2018 cần được đánh giá một cách đầy đủ, chính xác, để trên cơ sở đó bước vào năm 2018 có một chương trình công tác đầy đủ, thích hợp.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website