Bộ Công an họp tổng kết công tác đảm bảo an ninh, an toàn Tổng thống Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam

31/05/2016
Chiều 31/5/2016, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp với Công an một số đơn vị, địa phương nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thăm chính thức Việt Nam.

Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam, nêu rõ: Được sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của lãnh đạo Bộ Công an, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các lực lượng chức năng, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ và tinh thần cố gắng của cán bộ, chiến sỹ các lực lượng bảo vệ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho chuyến thăm của Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ đã thành công tốt đẹp; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt mục tiêu, yêu cầu đặt ra. Trong đó, các lực lượng chức năng vừa bảo vệ tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động của Tổng thống Barack Obama và Đoàn tại Việt Nam, vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương trên cả nước nhất là ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh; đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, ảnh hưởng đến chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama hoặc gây mất an ninh, trật tự ảnh hưởng đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Quá trình chuẩn bị và triển khai công tác bảo vệ, nhất là xử lý các tình huống đột xuất rất kịp thời, hiệu quả, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác của các lực lượng chức năng trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.


Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, thành công tốt đẹp chuyến thăm của Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa qua có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an, đặc biệt là sự chủ động trong công tác tham mưu về nội dung cũng như chương trình hoạt động của Tổng thống Hoa Kỳ và Đoàn tại Việt Nam. Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, để có được những kết quả trên, Công an các đơn vị đã chủ động triển khai tốt công tác nắm chắc, phân tích và dự báo đúng tình hình; đã xây dựng và triển khai kế hoạch chặt chẽ; tổ chức tốt công tác phối hợp trao đổi thông tin kể cả thông tin đối ngoại trong công tác đón Đoàn hay trao đổi, phối hợp xử lý các tình huống giữa các bộ, ngành chức năng, các đơn vị, địa phương đều rất kịp thời, hiệu quả. Từ đó, giúp Bộ Công an lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành Công an các lực lượng xử lý tốt mọi tình huống, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua. Qua đợt công tác này cũng rút ra những kinh nghiệm hay cho công tác thời gian tới để bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn khách ngoại giao, cũng như các Hội nghị quốc tế lớn sẽ tổ chức tại Việt Nam, góp phần nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế./.

Nguyễn Phạm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website