Bộ Công an làm việc với Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về chuyển đổi số

11/04/2024
Chiều 11/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) về Đề án chuyển đổi số Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến 2035.
Toàn cảnh buổi làm việc.


Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì tiếp Đoàn. Cùng dự có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham quan, xem phim giới thiệu về Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư; nghe giới thiệu chức năng của Phòng bản đồ số thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư. 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, căn cứ Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Điều lệ hoạt động của mặt trận với 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó mục tiêu nhiệm vụ quan trọng nhất là xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, tập hợp ý kiến của nhân dân, các cử tri cả nước gửi tâm tư, nguyện vọng của mình tới Đảng và Nhà nước, làm cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. 
 
Ngoài ra, một nhiệm vụ rất quan trọng của MTTQ Việt Nam hiện nay đó là thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ này, MTTQ Việt Nam rất mong được Bộ Công an giúp đỡ, hỗ trợ MTTQ thực hiện công tác chuyển đổi số, xây dựng Cơ sở dữ liệu của MTTQ Việt Nam, qua đó giúp MTTQ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao vừa hiệu quả, lại tiết kiệm kinh phí. Trọng tâm, là xây dựng cơ sở dữ liệu của các tổ chức thành viên với 11 giai tầng, trong đó giai cấp nông dân chiếm tới hơn 66,97 % dân số toàn quốc…

Đồng thời, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị Bộ Công an giúp MTTQ lập Đề án chuyển đổi số của MTTQ Việt Nam, đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ của MTTQ trong quá trình vận hành. 
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì các ban, ngành đoàn thể, các cấp đều có nhiệm vụ trong Đề án 06 và thụ hưởng những thành quả của Đề án này, trong đó có MTTQ Việt Nam thụ hưởng từ truyền thống chuyển sang công nghệ số. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị, thời gian tới, MTTQ Việt Nam cần khẩn trương mời các đơn vị chuyên môn hướng dẫn, thẩm duyệt về thực hiện Đề án chuyển đổi số của MTTQ... 
 
Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website