Bộ Công an: Tham gia ý kiến về các dự án luật trình Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIV

27/09/2016
Sáng 26/9/2016, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an để tham gia ý kiến về một số dự án luật trình Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIV. Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2016, dự kiến Quốc hội sẽ xem xét thông qua 04 dự án luật và cho ý kiến về 14 dự án luật. Đây là những đạo luật lớn, quan trọng được xây dựng nhằm cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật của nhà nước ta, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước bằng pháp luật, đáp ứng yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.


Trong số 18 dự án luật trình ra Quốc hội kỳ này, Bộ Công an chủ trì xây dựng 03 dự án luật và tham gia ý kiến đối với các dự án luật còn lại. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, để chủ động tình hình, nắm bắt thông tin và chuẩn bị cho việc tham gia ý kiến tại các phiên họp của Quốc hội, Bộ Công an tổ chức cuộc họp để trao đổi, thảo luận về những vấn đề lớn đặt ra đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì xây dựng cũng như các dự án luật khác có liên quan nhiều đến công tác Công an.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp trình bày tóm tắt quá trình tham gia các dự án luật tại cuộc họp.


Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp báo cáo khái quát, ngắn gọn về quá trình xây dựng, tham gia các dự án luật; trong đó tập trung vào 02 dự án luật quan trọng là dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015 và dự án Luật Công an xã.
 

 
 
Các đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp.


Các đại biểu đã thảo luận, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng cao, tập trung làm rõ về nội dung của các dự thảo luật đối với các yêu cầu đặt ra đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Công an nhân dân; đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất cụ thể. Ý kiến tham gia của các đại biểu sẽ được tổng hợp lại thành văn bản chính thức của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an để tham gia với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhằm hoàn thiện các dự án luật./.

 

Minh Đại
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website