Bộ Công an tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân

17/08/2016
Chiều 17/8/2016, Ban Tổ chức Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân” tổ chức Triển lãm “Dấu ấn những chiến công thầm lặng” tại Bảo tàng Công an nhân dân (CAND), số 1 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dự cuộc Triển lãm có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng ban Tổ chức Cuộc vận động; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an; các Bảo tàng, di tích trên địa bàn thành phố Hà Nội…
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.


Từ tháng 9/2012, Bộ Công an đã phát động Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi về truyền thống cách mạng vẻ vang; sưu tầm và hiến tặng những kỷ vật lịch sử, văn hóa – di sản văn hóa của lực lượng CAND, của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Cuộc vận động đã sưu tầm và tiếp nhận hơn 5.100 kỷ vật lịch sử gắn với những chiến công và truyền thống hào hùng của lực lượng CAND; thể hiện phong phú cuộc sống chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND. Đây là những hiện vật, tư liệu quý giá bổ sung cho Bảo tàng CAND, các di tích lịch sử, phòng truyền thống của Công an các đơn vị, địa phương.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng đoàn đại biểu tham quan Bảo tàng CAND.


Triển lãm “Dấu ấn những chiến công thầm lặng” lựa chọn gần 500 kỷ vật phản ánh sinh động nhiều lĩnh vực hoạt động của lực lượng CAND; thể hiện những chiến công thầm lặng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

*Sáng cùng ngày, Ban Tổ chức Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân” đã tổng kết Cuộc vận động và trao giải Cuộc thi viết “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Trong hơn 3 năm hưởng ứng Cuộc vận động, có 400/5.100 kỷ vật lịch sử tiêu biểu của hơn 300 tác giả trong và ngoài lực lượng CAND được lựa chọn, bổ sung trưng bày tại Bảo tàng CAND. Tại buổi tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các tác giả…

 

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười trao giải Nhất cho tác giả Đặng Vương Hưng.


*Chiều 17/8, Tổng cục Chính trị CAND tổ chức Lễ tổng kết và khai mạc Triển lãm trưng bày các tác phẩm của Trại sáng tác mỹ thuật "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" lần thứ 3- năm 2016. Sau gần 3 tháng triển khai, 40 tác phẩm sơn dầu và ký họa của các họa sĩ đã phản ánh chân thực, sinh động, sâu sắc và phong phú với chủ đề "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Các tác phẩm tham dự Trại sáng tác đã góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Công an và nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự; động viên, cổ vũ toàn dân tích cực tham gia xây dựng thế trận an ninh nhân dân và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 

Trung tướng Lê Văn Đệ trao giấy chứng nhận cho các họa sĩ.


Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho 10 tác phẩm đạt chất lượng lưu giữ và 16 họa sĩ đã tham gia Trại sáng tác.../.

Lâm Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website