Bộ Công an: Tổ chức Lễ trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam” năm 2012

29/12/2012
Ngày 28/12/2012 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ Tổng kết, trao thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam” năm 2012 do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức. Trung tướng Bùi Quang Bền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì buổi Lễ; cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; các Tổng cục, Bộ Tư Lệnh, Cục, Vụ, Viện, Công an các đơn vị, địa phương và các trường Công an nhân dân phía Bắc. 

 Năm 2012, Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan hữu quan phát động thiết thực Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm Ngày Ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam – Lào. Trong đó, có sự tham gia nhiệt tình, hiệu quả của lực lượng Công an nhân dân (CAND). Ngày 20/4/2012 Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch phát động hưởng ứng, thực hiện Cuộc thi sâu rộng trong toàn lực lượng CAND. Xác định rõ trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương, các Học viện, trường CAND đối với Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng này. Quyết định thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi gồm 19 thành viên là lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Cuộc thi, Bộ Công an có trên 70.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia thi trắc nghiệm hàng tuần, trong đó có 30 lượt cán bộ, chiến sĩ đoạt giải thưởng; trên 28.000 bài viết dự thi, trong đó có nhiều bài viết được đầu tư công phu, trình bày sáng tạo, độc đáo, có chất lượng tốt…Công an một số đơn vị, địa phương, Học viện, trường CAND còn cộng điểm thi đua trong tổng kết công tác năm 2012 cho các cá nhân có bài viết thi đạt chất lượng tốt, được các cấp khen thưởng.
 

Trung tướng Bùi Quang Bền,Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng trong Cuộc thi.

 

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các tập thể, cá nhân đã tham gia và đoạt giải trong cuộc thi. Đối với lực lượng CAND, đây là cuộc thi có ý nghĩa quan trọng, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, nhất là đối với thế hệ trẻ, học viên các trường CAND. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới lực lượng Công an hai nước cần tăng cường hợp tác chặt chẽ, toàn diện hơn nữa, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào và quan hệ giữa lực lượng CAND Việt Nam và lực lượng An ninh Lào; Công an các tỉnh có chung đường biên giới với nước bạn Lào cần quan tâm, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Lào thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự biên giới của mỗi nước. Biến những ý tưởng sáng tạo trong các tác phẩm dự thi thành hiện thực, góp phần phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào lên tầm cao mới.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Thứ trưởng đã trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 6 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai, tổ chức Cuộc thi và đạt giải thưởng trong Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam” năm 2012./.



 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website