Bộ Công an tổ chức quán triệt các Luật liên quan đến an ninh trật tự

04/10/2013
Sáng 04/10/2013, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản Luật liên quan đến an ninh, trật tự được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp lần thứ 5. Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu; cùng dự có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục…Công an các đơn vị, địa phương.

Tại các kỳ họp gần đây, Quốc hội khóa XIII đã thông qua nhiều văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có các văn bản liên quan trực tiếp đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự và chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an như Luật phòng, chống khủng bố, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cư trú, Luật giáo dục quốc phòng và an ninh, Luật cơ yếu. Đây là những văn bản quy phạm pháp luật quan trọng, thể chế hóa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế, đấu tranh với các âm mưu, hoạt động chống phá Việt Nam, hoạt động khủng bố, tài trợ cho khủng bố; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về cư trú, bảo đảm quyền lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; giáo dục cho công dân về kiến thức quốc phòng và an ninh bảo vệ Tổ quốc; là cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao cho lực lượng Công an nhân dân. Để thi hành các luật này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định về Kế hoạch triển khai thực hiện, Bộ trưởng Bộ Công an đã có văn bản hướng dẫn thi hành thống nhất trong lực lượng Công an nhân dân.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Vụ Pháp chế và Ban Cơ yếu Chính phủ giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống khủng bố, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cư trú, Luật giáo dục quốc phòng và an ninh, Luật cơ yếu…
 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh. Hội nghị phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật mới ban hành chính là đợt sinh hoạt chính trị pháp lý quan trọng, nhằm góp phần đưa pháp luật vào thực tiễn cuộc sống, học tập, công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân. Công an các đơn vị, địa phương cần quán triệt, nắm vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện luật; xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả./.



 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website