Bộ Công an tuyên dương các thủ khoa trong tuyển sinh đại học và học viên tốt nghiệp tiêu biểu trong các học viện, trường Công an nhân dân

10/10/2013
Sáng 10/10/2013, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi lễ tuyên dương các thủ khoa trong tuyển sinh đại học và học viên tốt nghiệp tiêu biểu của các học viện, trường Công an nhân dân (CAND) năm 2013; cùng dự có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Công an…

Trong năm học vừa qua, các học viện, nhà trường CAND đã chủ động triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục đào tạo và những biện pháp công tác để nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo trong CAND; tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của ngành và hưởng ứng các phong trào cũng như các cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, “Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh”, hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”. Đây là những sự kiện có ý nghĩa sâu sắc tác động đến phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt trong học viên các trường CAND.

Các trường CAND thường xuyên quan tâm, chú trọng rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong, ý thức chấp hành kỷ luật cho học viên, tổ chức cho học viên học tập các thông tư quy định về công tác quản lý, giáo dục học viên, tổ chức học tập các quy định mới về điều lệnh CAND. Ngoài ra còn hưởng ứng và tham gia các phong trào như: hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh tình nguyện, tiếp sức mùa thi, các hoạt động xung kích, tình nguyện về địa phương, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, chung sức vì cộng đồng…đạt nhiều thành tích, được các cấp chính quyền khen ngợi, tặng giấy khen và nhiều phần thưởng khác…

Kết quả, có 641 sinh viên đoạt giải nghiên cứu khoa học cấp trường (với 527/921 đề tài đoạt giải, gồm: 67 giải nhất, 202 giải nhì, 229 giải ba. 29 giải khuyến khích); có 49 học viên đoạt giải sinh viên nghiên cứu khoa học do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Trong năm học 2012 - 2013, các trường CAND có 6.006 học viên xuất sắc…được Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, Giám đốc, hiệu trưởng các trường CAND tặng nhiều giấy khen và phần thưởng.

Trong kỳ tuyển sinh vào các học viện, trường đại học CAND năm 2013 đã thu hút đông đảo học sinh THPT trên cả nước tham gia dự thi (với tổng số 59.703 thí sinh ở cả 4 khối), kết quả có 3.723 thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào 6 học viện, trường đại học CAND và đã lựa chọn được 19 thủ khoa tuyển sinh cho cả 4 khối…

Tại buổi lễ lãnh đạo Bộ Công an đã trao kỷ niệm chương và quà tặng cho các thủ khoa đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2013.
 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền cùng đại biểu và các thủ khoa tại lễ tuyên dương


Được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, phát biểu tại lễ tuyên dương Trung tướng Trần Bá Thiều nhiệt liệt biểu dương và chức mừng những thành tích mà các thủ khoa và học viên các học viện, trường CAND đã đạt được trong năm học 2013.

Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, đối với những học viên tốt nghiệp, là những sĩ quan trẻ dù ở cương vị nào cũng cần xác định rõ nhiệm vụ được giao, chủ động sáng tạo, vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã tiếp thu được trong nhà trường và thực tiễn vào điều kiện cụ thể của đơn vị. Những bỡ ngỡ, khó khăn sẽ không tránh khỏi các em cần tiếp tục tìm tòi, học hỏi và từng bước hoàn thiện mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với các học viên vừa thi đỗ vào các học viện, trường CAND cần tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt; xác định động cơ, mục đích học tập để trở thành những hạt nhân đi đầu trong thi đua học tập - rèn luyện tốt trong các trường CAND.

Cùng với sự phấn đấu vươn lên của đội ngũ giáo viên, các em học viên và đặc biệt là những thủ khoa và học viên tốt nghiệp tiêu biểu tiếp tục pháp huy những kết quả đã đạt được góp phần đưa sự nghiệp giáo dục, đào tạo trong CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó./.
 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website