Cán bộ, chiến sỹ Tổng cục An ninh phải tinh thông về nghiệp vụ, vì nhân dân phục vụ

17/05/2017
Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) của Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, chiều 16/5/2017, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tại Tổng cục An ninh.

Phát biểu tại buổi kiểm tra công tác, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung, tài liệu phục vụ Đoàn kiểm tra của Tổng cục An ninh; đồng thời nhấn mạnh, Tổng cục An ninh đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và đã đạt được những kết quả nổi bật trong thực hiện các nội dung kiểm tra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi kiểm tra.


Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của cán bộ đảng viên trong Tổng cục; đã xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn với giải pháp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Quá trình triển khai thực hiện, Bí thư và cấp ủy các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu và công tác giám sát chung; chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhận dạng đúng, nhận dạng trúng về suy thoái tư tưởng chính trị, suy thoái đạo đức...

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu Tổng cục An ninh cần chủ động khắc phục một số mặt còn tồn tại, hạn chế; gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) của Đảng với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đơn vị tập trung thực hiện một số việc cần làm ngay trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ”; tổ chức tốt đợt sinh hoạt chính trị trong toàn lực lượng, đẩy mạnh kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo 27 biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Trong đó, cấp ủy, thủ trưởng đơn vị phải gương mẫu thực hiện trong sinh hoạt chi bộ; tự giác, gương mẫu, kiểm điểm sự rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và trách nhiệm trong chỉ đạo, thực hiện các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đơn vị, nêu gương cho cán bộ, chiến sỹ tự học, tự rèn và tự quản...

Quang cảnh buổi kiểm tra.


Tổng cục An ninh cần tiếp tục vận dụng sát, hợp vào thực tiễn của đơn vị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lĩnh vực công tác, chiến đấu của đơn vị, cá nhân; tiếp tục nhân rộng cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, tính thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách đang đặt ra trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia; nâng cao công tác nghiệp vụ, công tác tham mưu. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Tổng cục An ninh phải tinh thông về nghiệp vụ; vững về chính trị và pháp luật, bản lĩnh trong thi hành công vụ, trong quan hệ xã hội và trong sinh hoạt nơi cư trú; phong cách nhân văn, vì nhân dân phục vụ.


X. Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website