Công an các đơn vị, địa phương với nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

24/07/2017
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), từ ngày 21 đến ngày 23/7, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.
 

* Từ ngày 21 đến ngày 23/7, hưởng ứng Chương trình Tình nguyện Hè 2017, Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Đại học Y và Công ty cổ phần Fecon tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.
 

Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách xã Kim Bình.


Trong chuỗi hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát phối hợp Đại học Y Hà Nội và Công ty cổ phần Fecon đã trao tặng 120 suất quà (trị giá 320 triệu đồng) nhằm tri ân những cống hiến, hi sinh và chia sẻ mất mát đối với thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, đóng góp của các thương binh, gia đình liệt sỹ đối với sự nghiệp giải phóng đất nước, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục cống hiến.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã dành tặng các suất quà đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.600 người dân và học sinh trường tiểu học trên địa bàn 02 xã Kim Bình và Xuân Quang.

 

Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Kim Bình.


* Từ ngày 21 đến ngày 23/7, Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại di tích Ngã ba Đồng Lộc, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các chị đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tìm hiểu về Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Đồng Lộc, mỗi đoàn viên thanh niên ai ai cũng xúc động khi xem các hiện vật, hình ảnh, sa bàn điện tử…

Cũng trong chương trình công tác, Đoàn đã đến thăm di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931) ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, mẫu mực, người con ưu tú của Đảng và dân tộc- một biểu tượng của sự không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên, tham gia đấu tranh cách mạng từ khi tuổi đời còn rất trẻ.

Tại đây, Đoàn cũng đã thăm hỏi, trao 20 suất quà tặng các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đức Châu, huyện Đức Thọ; hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng Nhà tình nghĩa cho Thượng úy Lê Minh Thông, cán bộ Công an huyện Vũ Quang.

 

Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND dâng hoa, dâng hương tại di tích Ngã ba Đồng Lộc.


* Đoàn công tác của Học viện An ninh nhân dân do Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Đoàn đã thăm hỏi, động viên, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, đồng thời khẳng định việc tri ân các thương binh, liệt sỹ là một trong những việc làm hết sức ý nghĩa, nhằm giáo dục thế hệ cán bộ, chiến sỹ, học viên Học viện An ninh nhân dân về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Đoàn đã trao tặng hơn 60 suất quà với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho các đồng chí thương, bệnh binh.

* Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với người có công với các mạng và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tại thôn Vĩnh Cát, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Công an tỉnh đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Lan, là con trai liệt sỹ CAND Nguyễn Văn Quyết; khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đặng Thị Phương ở xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân là mẹ liệt sỹ CAND Lê Văn Tâm, cán bộ Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ. Những ngôi nhà tình nghĩa này được trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội.

Dịp này, Công an tỉnh, Công an các huyện Thạch Hà, Nghi Xuân và cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà giá trị giúp gia đình ổn định nơi ở mới.


Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức sửa chữa, xây mới 14 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn toàn tỉnh hơn 500 triệu đồng. Đóng góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội hơn 800 triệu đồng; ủng hộ cán bộ và nhân dân khắc phục sự cố môi trường biển hơn 300 triệu đồng. Phụng dưỡng suốt đời 16 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trợ cấp cho con thương binh nặng, con liệt sỹ, con cán bộ, chiến sỹ bị bệnh hiểm nghèo từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội.
 

Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện An ninh nhân dân trao quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.


* Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức thăm hỏi, trao tặng 50 suất quà cho 23 Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công an tỉnh nhận chăm sóc, phụng dưỡng (trong đó có 7 mẹ hiện còn sống) và 22 gia đình có thân nhân là liệt sỹ trên địa bàn.

Dịp này, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tổ chức trao 70 triệu đồng trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội để khởi công xây dựng 01 nhà tình nghĩa cho bà Võ Thị Các (trú tại xã Vinh Thái, huyện Phú Vang), là vợ Anh hùng liệt sỹ CAND Lê Văn Trĩ và sửa chữa 6 nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sỹ khác thuộc lực lượng CAND tại các huyện Phong Điền, Phú Vang, A Lưới, Quảng Điền và thị xã Hương Thuỷ, với tổng số tiền 255 triệu đồng. Được biết đến nay, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trích gần 4,5 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp sửa chữa 147 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại địa phương.

* Ngày 22/7, Chi đoàn Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và thăm, tặng quà các gia đình chính sách và có công trên địa bàn xã Trịnh Xá, TP Phủ Lý.

Tại buổi khám bệnh, Đoàn đã tư vấn, khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho trên 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và thuộc diện gia đình chính sách trên địa bàn. Tại đây, Công an TP Phủ Lý cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng và trao tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã thăm tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Thước ở thôn An, xã Trịnh Xá và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang thôn.

* Trong hai ngày 22 và 23/7, Bệnh xá Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc cho 160 gia đình chính sách trên địa bàn là Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân trực tiếp thờ cúng liệt sỹ, thương, bệnh binh. Kinh phí tổ chức trên 100 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thể hiện sự tri ân của lực lượng Công an tỉnh đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh. Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách./.


 

P.V
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website