Công an tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt người uy tín tiêu biểu trong dân tộc thiểu số

15/05/2013
Ngày 12/5, tại thành phố Vinh, Công an tỉnh Nghệ An chức buổi gặp mặt đoàn đại biểu người uy tín tiêu biểu trong dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh. Các đồng chí Thái Văn Hằng, Phó Chủ tịch UBND, Lương Quang Kình, Trưởng ban Dân tộc- miền núi, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại điện các phòng, ban nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương và 45 đại biểu người uy tín tiêu biểu đại diện cho 1.130 người uy tín trong DTTS trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, Đoàn đại biểu do Thượng tá Vũ Chiến Thắng- Phó Giám đốc Công an tỉnh, thượng tá Phan Đình Sửu - Trưởng phòng PA88 và đại biểu Vi Văn Phúc- trưởng đoàn đại biểu người uy tín dẫn đầu đã tổ chức lễ dâng hoa, báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ. Với niềm vinh dự, xúc động, tự hào các đại biểu thành kính dâng nén hương thơm và lẵng hoa tươi thắm lên Bác, thể hiện lòng biết ơn vô hạn và sự quan sâu sắc của Người đối với đồng bào các DTTS Việt Nam nói chung và người uy tín DTTS Nghệ An trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm- Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các đại biểu nhân buổi gặp mặt


Trong những năm qua, người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò và bằng uy tín của mình đã thường xuyên, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt các cuộc vận động tại khu dân cư;  đã đoàn kết đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực xã hội, tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia vào phòng trào toàn dân bảo vệ ANTT ở cơ sở. Bên cạnh đó, người có uy tín còn tích cực vận động, hướng dẫn nhân dân ở từng địa phương nhiều hình thức lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo, dần xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, tạo bước chuyển biến trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, đội ngũ những người uy tín đã chủ động phát hiện, báo cáo và phối hợp với các lực lượng liên quan, nhất là cơ quan công an kịp thời giải quyết có hiệu quả tình hình an ninh trật tự, tác động tích cực đối với công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.
  
Nhân dịp này, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an và UBND tỉnh, Công an tỉnh tổ chức cho các đại biểu là người có uy tín tiêu biểu đi tham quan, học tập tại một số tỉnh phía Bắc, từ ngày 12 - 16/5/2013./.
 

Ngọc Oanh - Xuân Thống
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website