Công đoàn Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

12/10/2017
Sáng 12/10/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (HCKT) Bộ Công an tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Tổng cục HCKT 1997 – 2017 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục HCKT chủ trì buổi gặp mặt.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công an nhân dân (CAND); dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Công đoàn CAND, lãnh đạo Tổng cục HCKT, trải qua 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành Công đoàn Tổng cục HCKT đã từng bước phát triển về quy mô tổ chức cũng như số lượng đoàn viên từ Tổng cục xuống các đơn vị. Những ngày đầu thành lập Công đoàn Tổng cục chỉ có 6 Công đoàn cơ sở với gần 1.000 đoàn viên công đoàn, đến nay đã có 17 Công đoàn cơ sở với trên 7.200 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt tại các Công đoàn cơ sở của các đơn vị trong toàn Tổng cục, chiếm 1/3 số đoàn viên công đoàn CAND; từng cấp Công đoàn đã giữ vững được nề nếp sinh hoạt, hoạt động thường xuyên có hiệu quả. Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn cùng cấp tổ chức tốt phong trào thi đua lao động giỏi, gắn liền với các Cuộc vận động lớn của Đảng, Ngành như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, với các nội dung được cụ thể hóa như “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, “Phong trào xanh, sạch, đẹp, an toàn trong lao động sản xuất”, “Phong trào lái xe tốt, an toàn”, “Buồng bệnh kiểu mẫu”… Qua các phong trào thi đua đã có tác dụng giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tập thể, xây dụng lối sống văn hóa, mỗi người vì mọi người, yêu thương, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau trong tập thể người lao động; thể hiện rõ nét nhất ở tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn sẵn sàng ủng hộ những ngày lương của mình cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt những gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, trẻ em tàn tật mồ côi không nơi nương tựa, nhân dân vùng sâu, vùng xa…

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Lê Văn Minh trao Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc.


Ghi nhận những thành tích đạt được trong 20 năm qua, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân của Tổng cục; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 10 cá nhân; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 04 cá nhân…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lê Văn Minh chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà cán bộ, đoàn viên công đoàn Tổng cục đạt được trong 20 năm qua.

 

Trung tướng Lê Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Đồng chí Tổng cục trưởng nhấn mạnh, thời gian tới Công đoàn Tổng cục HCKT cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lý tưởng truyền thống, đạo đức cách mạng và tổ chức thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động của lực lượng CAND “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Duy trì và tổ chức tốt phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong Công đoàn cơ sở, qua đó khơi dậy và phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, sáng tạo của mỗi đoàn viên công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh; chú ý tới công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn ở mỗi đơn vị Công đoàn cơ sở và các hoạt động xã hội tình nghĩa, “uống nước nhớ nguồn” đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng trao Kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho các cá nhân tại buổi gặp mặt.


Các cấp Công đoàn trong Tổng cục cần tăng cường kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất, những nơi có nguy cơ cháy nổ cao. Cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Công đoàn về mọi mặt nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho các cấp Công đoàn hoạt động có hiệu quả.../.
   

Tuấn Đoàn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website