Cuộc thi An ninh mạng năm 2017

13/04/2017
Ngày 12/4/2017, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Cục An ninh mạng phối hợp với Trung tâm huấn luyện Cục An ninh mạng tổ chức Cuộc thi An ninh mạng năm 2017 với sự tham gia của 04 đội thi đến từ Cục An ninh mạng và Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân.

Lãnh đạo đơn vị chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức và 04 đội thi.


Đây cuộc thi được tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ Cục An ninh mạng chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và hướng tới kỷ niệm 03 năm Ngày thành lập lực lượng An ninh mạng (02/6/2014 - 02/6/2017). Với chủ đề “Phòng thủ, tấn công mạng”, các đội thi đã tham gia tranh tài trên hệ thống “Thao trường mạng” của Trung tâm huấn luyện Cục An ninh mạng theo 02 kịch bản do Ban Tổ chức đưa ra: Tấn công mục tiêu thông qua các ứng dụng có lỗi và phòng thủ theo đội trước các kịch bản tấn công mạng. Các kịch bản được đưa ra đều dựa trên các tình huống có thật đã giúp cho các đội thi có dịp trải nghiệm bổ ích, thiết thực và đòi hỏi kỹ năng, khả năng làm việc theo nhóm và kết hợp nhuần nhuyễn nhiều kiến thức, kỹ thuật phòng thủ, tấn công mạng để có thể hoàn thành các phần thi.

Các đội thi thực hành phần thi.


Sau 04 giờ thi căng thẳng, quyết liệt và gay cấn, cả 04 đội đều nỗ lực thể hiện hết các kỹ năng của mình và hoàn thành xuất sắc các phần thi, nêu cao tinh thần đồng đội, đoàn kết trong thi đấu. Ban Tổ chức cũng đã tìm ra được đội chiến thắng với điểm số cao nhất và tổ chức trao giải cho 04 đội thi.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội SKYNET thuộc Cục An ninh mạng.


Sự thành công của cuộc thi An ninh mạng năm 2017 lần đầu tiên sẽ là nền móng để Đoàn thanh niên Cục An ninh mạng tổ chức nhiều cuộc thi An ninh mạng với quy mô lớn hơn giữa các đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân những năm tiếp theo, giúp tuổi trẻ Công an nhân dân thể hiện năng lực, trình độ về công nghệ thông tin cũng như tích lũy kinh nghiệm để vững vàng ứng phó với các cuộc tấn công mạng đang ngày càng gia tăng trong tình hình hiện nay./.


Hải Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website