Đại hội Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ IV (2012 - 2017)

11/01/2013
Ngày 11/01/2013, tại Hà Nội, Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Đại hội vinh dự được Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân dự và phát biểu chỉ đạo. 

Dự Đại hội có Trung tướng Bùi Quang Bền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ, các hội viên Liên chi hội Nhà báo Công an nhân dân.

 

Đồng chí Thuận Hữu trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND.


Báo cáo tại Đại hội cho biết: Trong 5 năm qua, báo chí trong Công an nhân dân (CAND) đã có sự phát triển nhanh cả về số lượng ấn phẩm, kỳ phát hành, loại hình và thời lượng phát sóng; chất lượng và hình thức cũng không ngừng được nâng lên. Trong nhiệm kỳ qua, do tình hình đặc điểm về tổ chức bộ máy của cơ quan Bộ có nhiều thay đổi, nhất là sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 77/2009/NĐ-CP ngày 15/9/2009 của Chính phủ; một số cơ quan báo chí Công an có sự tách, nhập về tổ chức bộ máy nên tổ chức hoạt động của Liên chi hội cũng có những thay đổi để phù hợp với tình hình và tổ chức bộ máy mới của cơ quan báo chí. Các đơn vị báo chí và các Chi hội trực thuộc Liên chi hội có những đặc thù, tính chất công việc khác nhau, với nhiều loại hình báo chí độc lập, mang những màu sắc riêng, gồm cả báo viết, báo nói, báo hình, báo điện tử…Đến nay, báo chí CAND có 23 đơn vị, trong đó có 6 đơn vị báo in, 16 tạp chí, 1 kênh truyền hình CAND phát sóng 24/24 giờ. Cùng với sự phát triển của báo chí Công an, Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an đã từng bước củng cố, phát triển và đẩy mạnh các hoạt động, hơn nữa đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III (2007 - 2012). Thực hiện chủ trương của Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam và hướng dẫn hàng năm của Hội đồng giải báo chí quốc gia, Liên chi hội đã tổ chức tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc tham gia giải báo chí toàn quốc đạt kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ qua, 2 năm Liên chi hội được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội Nhà báo Việt Nam, 4 Chi hội được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen, nhiều hội viên – nhà báo được lãnh đạo các cấp tặng Bằng khen.

 Trên cơ sở đó, nhiệm vụ và hoạt động công tác của Liên chi hội nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ IV xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hoạt động báo chí và hoạt động công tác hội trong báo chí Công an phải theo đúng định hướng, đề cao tính tư tưởng của báo chí Công an trong thời kỳ mới; Củng cố và tăng cường hiệu quả các hoạt động của Hội; Đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn Liên chi hội; Nghiên cứu xây dựng và báo cáo lãnh đạo Bộ ký ban hành quy chế hoạt động cụ thể; Phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam tổ chức cuộc vận động báo chí với chủ đề “Công an nhân dân vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân” tiến tới Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tổng kết vào năm 2015. Thường xuyên quan tâm phát triển hội viên và nâng cao chất lượng báo chí Công an.

 

Toàn cảnh Đại hội Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ IV (2012- 2017).


 Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam ghi nhận những thành tích mà Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ đạo định hướng các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, vừa có tính chiến lược, vừa rất cụ thể mà báo chí CAND cần phấn đấu làm tốt trong thời gian tới.

Tại Đại hội, thay mặt Hội nhà báo Việt Nam, đồng chí Thuận Hữu đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho 06 đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí Việt Nam; Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ 2012- 2017, gồm 9 đồng chí./.

 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website