Đoàn đại biểu Người có uy tín các dân tộc thiểu số tỉnh Cao Bằng thăm Bộ Công an

28/11/2012
Chiều 23/11/2012, tại Hà Nội, Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi gặp mặt thân mật với Đoàn đại biểu người có uy tín các dân tộc thiểu số tỉnh Cao Bằng nhân dịp Đoàn về tham quan Hà Nội và đến thăm Bộ Công an; cùng dự có đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng. 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã nghe các đồng chí lãnh đạo Đoàn báo cáo tình hình mọi mặt của tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh; được đại diện Đoàn đại biểu trình bày nguyện vọng cũng như những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng chào mừng Đoàn đại biểu người có uy tín các dân tộc thiểu số của tỉnh; trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an tới Đoàn đại biểu và chúc sức khỏe các thành viên trong Đoàn.
 

 

Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Hà Ngọc Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng và các đại biểu tại buổi tiếp.

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia có đông đồng bào dân tộc thiểu số; người Việt Nam luôn nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến vấn đề đại đoàn kết toàn dân, thực thi những chính sách nhằm phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Lê Quý Vương nêu rõ, Cao Bằng là nơi chứng kiến những dấu ấn lịch sử của cách mạng Việt Nam, là tỉnh có tới 95% dân số là người dân tộc thiểu số, nên công tác về người dân tộc thiểu số ở Cao Bằng càng được chú trọng. Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, người có uy tín trong các dân tộc thiểu số ở Cao Bằng đóng vai trò hết sức quan trọng trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội cũng như hoạt động bảo vệ an ninh, trật tự; là trung tâm đoàn kết nhân dân trong cộng đồng dân cư và là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền ở địa phương.

Được biết, toàn tỉnh Cao Bằng hiện có 2.285 người có uy tín của các xóm, bản, tổ dân phố; là những tấm gương mẫu mực về mọi mặt trong cộng đồng; có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống; có hiểu biết nhất định về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, biết chọn lọc và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây là những thành tích, ưu điểm nổi bật cần được phát huy./.
 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website