Đồng hành cùng lực lượng Công an nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

31/08/2021
Chiều 31/8/2021, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu ủng hộ, hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Thời gian qua, làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta có những diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ lây lan nhanh và kéo dài ở một số địa phương với số ca bệnh lớn, số lượng lây nhiễm và tử vong cao, công tác kiểm soát dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Quán triệt thực hiện “mục tiêu kép” của Đảng, Nhà nước, vừa quyết liệt chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế-xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân; lực lượng CAND với trọng trách được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, đã huy động hơn 100.000 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) căng mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch với trách nhiệm hết sức nặng nề, vừa đảm bảo an ninh, trật tự, vừa thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt.


Cùng với đó, lực lượng CAND đã cố gắng, nỗ lực, không ngại khó khăn, gian khổ, không quản ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để truy vết các trường hợp nghi nhiễm; tổ chức tuần tra, canh gác 24/24h, bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa điểm cách ly, khoanh vùng phòng, chống dịch; đồng thời, tham gia tiếp nhận, vận hành các Bệnh viện dã chiến chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại các địa phương có tình hình dịch bệnh căng thẳng, có số ca mắc lớn như Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh; hoạt động của lực lượng CAND in dấu tại tất cả các điểm nóng về dịch bệnh. Qua đó, đóng góp một phần to lớn cho những kết quả thành công bước đầu của công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chân thành cảm ơn những tình cảm, sự chia sẻ, hỗ trợ của các doanh nghiệp đã đồng hành cùng lực lượng CAND trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, nhiệm vụ lớn lao, trách nhiệm nặng nề và đối diện với gian truân, nguy hiểm nhưng với tinh thần quả cảm, hết mình phụng sự nhân dân, thời gian qua CBCS Công an làm việc ngày đêm với cường độ cao, trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, môi trường; mồ hôi công sức và cả máu của CBCS Công an đã đổ là không kể siết. Từ khi có dịch đến nay, lực lượng Công an đã huy động gần như tổng lực sức người, thiết bị để tham gia cùng hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19...

 
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu.


Bộ Công an mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành và chia sẻ của các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp cho biết, doanh nghiệp và nhân dân rất thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn, vất vả, cống hiến, hy sinh của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gần hai năm qua; khẳng định tiếp tục cùng với các cấp, các ngành và nhân dân cả nước đồng hành, chung tay cùng lực lượng CAND vượt qua đại dịch Covid-19...

 

Hải Yến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website