Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Y tế Công an nhân dân

12/07/2017
Chiều 11/7/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (HCKT) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Y tế Công an nhân dân (CAND), (12/7/1947 – 12/7/2017). Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục HCKT chủ trì buổi gặp mặt.

Y tế CAND ra đời gắn liền với sự hình thành và phát triển của lực lượng CAND, của Ngành Y tế cả nước; là một bộ phận cấu thành hết sức quan trọng, không thể tách rời của CAND Việt Nam. Từ chỗ chưa được tổ chức thành mạng lưới độc lập, trang thiết bị chuyên môn gần như không có gì, chỉ có đúng 01 đồng chí làm công tác Y tế tại Nha Công an Trung ương trong những ngày đầu thành lập, đến nay trải qua 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, lực lượng Y tế CAND đã có một hệ thống Y tế không ngừng lớn mạnh, luôn chủ động đảm bảo chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CAND cũng như nhân dân, góp phần xứng đáng vào những chiến công, thành tích chung của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, chính trị, giữ gìn trật tự xã hội.

 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Tổng cục HCKT, Trung tướng Phạm Quang Cử ghi nhận và biểu dương những thành quả, nỗ lực của các thế hệ CBCS lực lượng Y tế CAND trong chặng đượng 70 năm vẻ vang.
Trong thời gian tới công tác Y tế CAND sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, Trung tướng Phạm Quang Cử đề nghị CBCS lực lượng Y tế CAND tiếp tục phát huy truyền thống của người Công an cách mạng, của người Thầy thuốc nhân dân để nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe CBCS, chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.

 

Trung tướng Phạm Quang Cử phát biểu tại buổi gặp mặt.


Quán triệt sâu rộng và cụ thể hóa những quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chương trình hành động của Chính phủ về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ CBCS trong tình hình mới vào lực lượng Y tế CAND. Tham mưu triển khai thực hiện quy hoạch tổ chức Y tế CAND phù hợp với Luật Khám, chữa bệnh và Luật Bảo hiểm y tế theo hướng tập trung, thống nhất, tăng cường hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về y tế trong CAND; triển khai thực hiện quy hoạch hệ thống Y tế CAND phải gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác, chiến đấu của lực lượng CAND và mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho CBCS; nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, kết hợp với kế thừa tinh hoa của y học cổ truyền, nâng cao hiệu quả chuẩn đoán, điều trị để chăm sóc sức khỏe toàn diện; đẩy mạnh cải cách hành chính trong Y tế CAND; nâng cao năng lực quản lý hệ thống y tế, kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống y tế Công an; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Y tế, tăng cường đào tạo, tham gia hội thảo ở nước ngoài cho cán bộ y tế, đặc biệt là đầu tư đào tạo cho các chuyên ngành sâu của y học../.

Tuấn Y
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website