Giao ban công tác tư tưởng quý III/2012 trong Công an nhân dân

14/09/2012
Ngày 13/9/2012, tại Hà Nội, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư tưởng trong Công an nhân dân quý III/2012. 

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Công an, một số đơn vị cơ sở thuộc Công an thành phố Hà Nội.

 

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị và các đại biểu dự Hội nghị.


Trong quý III/2012, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác tư tưởng trong Công an nhân dân (CAND); Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống trong lực lượng CAND; đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn nội dung, phương pháp truyền đạt Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thuộc Đảng ủy Công an TW; các cuộc vận động về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Các cơ quan báo chí trong CAND đã tuyên truyền kịp thời, sâu đậm về các hoạt động đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước; các hoạt động nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc và của lực lượng CAND; biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Qua các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 67 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến lập công suất sắc được lãnh đạo Bộ Công an và Công an các cấp khen thưởng.

Bên cạnh đó, những khó khăn của tình hình kinh tế- xã hội đã tác động không nhỏ đến đời sống và tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ. Song đại bộ phận cán bộ, chiến sĩ Công an đều vững vàng về lập trường tư tưởng; tin tưởng vào kết quả của đợt sinh hoạt chính trị tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị đã tập trung phản ánh tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ công tác, chiến đấu thời gian qua; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề có liên quan đến công tác và đảm bảo đời sống của cán bộ, chiến sĩ ở Công an các cấp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Đặng Thái Giáp ghi nhận những ý kiến phản ánh của Công an các đơn vị; đồng thời nhấn mạnh trong quý IV/2012 Công an các đơn vị, địa phương cần: Tiếp tục học tập, nghiên cứu, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành TW Đảng (khóa XI); triển khai thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Các cơ quan báo chí trong CAND cần tập trung phản ánh các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong thực hiện các cuộc vận động…/.
 

Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website