Học viện An ninh nhân dân khai giảng năm học 2020 - 2021

15/10/2020
Sáng 15/10/2020, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021. Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Năm học 2019 - 2020, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cùng với các cơ sở giáo dục đào tạo khác trong Công an nhân dân, Học viện ANND đã nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào thành tích chung của công tác giáo dục, đào tạo trong toàn Ngành. 

Toàn cảnh Lễ khai giảng.

 

Nổi bật, Học viện ANND đã tổ chức các mặt công tác tuyển sinh, chiêu sinh, nhập học, đào tạo cho học viên thuộc các bậc, hệ đào tạo đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế đề ra và coi việc đảm bảo chất lượng giáo dục, môi trường đào tạo là yếu tố quan trọng, hàng đầu tạo nên uy tín, danh tiếng, truyền thống của Nhà trường. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tiếp tục được cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường hưởng ứng, tham gia chủ động, tích cực. Đội ngũ giảng viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn, uy tín khoa học qua các cuộc thi dạy giỏi, các cuộc Hội thảo khoa học các cấp. Công tác nghiên cứu khoa học luôn được quan tâm, chú trọng. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao lẵng hoa của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Học viện ANND.

 

Bên cạnh đó, Học viện ANND đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều Hội thảo khoa học lớn, mang tầm quốc gia và quốc tế, đóng góp vào công tác tổng kết, phát triển lý luận về các mặt của công tác An ninh. Trong các cuộc thi ở trong nước và quốc tế, Nhà trường tiếp tục là đơn vị vũ trang có thành tích dẫn đầu trong các đoàn tham gia, tiêu biểu như 01 giải Nhất, 01 giải Ba tập thể cuộc thi viết tìm hiểu “Luật An ninh mạng” trong Công an nhân dân... Với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên, trong năm học qua, Học viện ANND đã có 409 học viên đạt danh hiệu “Học viên Xuất sắc”, “Học viên Giỏi”; 2.185 học viên đạt loại Khá; 2.842 học viên đạt kết quả phân loại rèn luyện Xuất sắc, Tốt.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao sách tặng Học viện ANND.

 

Tổng kết năm học 2019 – 2020, Học viện ANND vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân thuộc Học viện được tặng Bằng khen, Giấy khen và giải thưởng khác của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ngành. 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Học viện ANND đạt được trong những năm qua và đặc biệt trong năm học 2019 - 2020. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại Lễ khai giảng.

 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay trong công tác đào tạo là phải đào tạo cho được đội ngũ cán bộ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân. Là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, cán bộ, chiến sỹ lực lượng ANND phải gắn liền với lợi ích của quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân. Chính vì vậy, nhiệm vụ, yêu cầu xuyên suốt trong quá trình đào tạo, huấn luyện của Học viện ANND là cần hình thành cho mỗi học viên của mình tư duy, phương pháp tổng thể, toàn diện, sắc sảo và không ngừng đổi mới. Các học viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp phải giỏi về phương pháp luận, nắm vững và vận dụng sáng tạo phép biện chứng duy vật với chủ nghĩa duy vật lịch sử; phải biết và ứng dụng công nghệ thông tin và các phương tiện khoa học công nghệ hiện đại khác trong mọi mặt công tác An ninh; cần có tính hệ thống và toàn diện trong tích lũy kiến thức, biết lựa chọn những vấn đề cốt yếu nổi lên trong công việc, trong từng thời gian, từng địa bàn, lĩnh vực công tác; đồng thời phải hết sức nhạy cảm, sáng tạo và chủ động. 

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của Học viện ANND, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Nhà trường cần chủ động đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy sát hợp với yêu cầu thực tế của tình hình mới, theo hướng lấy người học làm trung tâm, “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”; tổ chức rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo đại học nhóm ngành nghiệp vụ An ninh theo hướng giảm kiến thức chuyên ngành, tăng cường kiến thức nền tảng theo chiều rộng, bổ sung các môn học gắn với thực tiễn công tác ở cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu bố trí, sử dụng cán bộ của lực lượng Công an nhân dân hiện nay…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh trống khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

 

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Học viện ANND cần đặc biệt quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên- đây là lực lượng có vị trí đặc biệt quan trọng, quyết định đến hiệu quả công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Các thầy, cô giáo của Học viện phải thực sự có niềm đam mê và yêu quý đối với nghề; phải là những người tiên phong trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo của Ngành, là những nhà giáo mẫu mực, nhà khoa học uy tín, có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm giảng dạy, là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, phong cách, lối sống, người truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, tự tôn nghề nghiệp, khát vọng cống hiến cho lý tưởng cách mạng, của dân tộc đến mỗi học viên. 

Đối với các học viên cần phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, hăng say học tập, không ngừng học hỏi, tích cực rèn luyện thể chất, tu dưỡng phẩm chất, tích cực xây dựng nhân cách người cán bộ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu dự Lễ khai giảng.

 

 

Việt Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website