Học viện Cảnh sát nhân dân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và khai giảng năm học mới

14/10/2013
Sáng 14/10/2013, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống, đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và khai giảng năm học mới 2013 - 2014. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và chỉ đạo; cùng dự có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trong chặng đường lịch sử của mình, Học viện CSND luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 1968 đến năm 1975, Học viện CSND với tên gọi Trường CSND là cơ sở đào tạo cán bộ Cảnh sát duy nhất ở nước ta phục vụ đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở miền Bắc xã hội chủ nghĩa và phục vụ công tác an ninh, trật tự ở miền Nam. Từ năm 2010, Học viện đã bắt đầu chuyển đào tạo từ niên chế sang tín chỉ và thực hiện Đề án chuẩn đầu ra về chính trị, nghiệp vụ, các kỹ năng mềm đối với học viên các hệ theo chuẩn Asean. Đến nay, Học viện đã đào tạo 39 khóa đại học chính quy, 22 khóa đào tạo thạc sỹ và 19 khóa đào tạo tiến sỹ với hơn 4 vạn cán bộ, trong đó có hơn 3 vạn cử nhân, 2 nghìn thạc sỹ, hơn 2 trăm tiến sỹ, trên 6 nghìn lượt cán bộ chỉ huy đã tốt nghiệp ra trường, bổ sung nguồn nhân lực quan trọng cho lực lượng Công an nhân dân (CAND), Quân đội nhân dân, các ngành Kiểm sát, Tòa án, Hải quan…Trong hợp tác quốc tế Học viện CSND cũng là một trong những đơn vị đi đầu về đào tạo và hướng dẫn học viên quốc tế cho các nước như Lào, Campuchia, các nước Asean, Palextin…

Trong những năm học vừa qua, cũng như năm học mới Học viện CSND tiếp tục đổi mới công tác giáo dục - đào tạo bằng với 2 nhóm biện pháp chính là gắn đào tạo của nhà trường với thực tiễn chiến đấu của lực lượng CAND và mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo. Đây là hai đột phá lớn đã được thực hiện có hiệu quả trong những năm qua; cơ sở vật chất tiếp tục được xây dựng, tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học. Bước vào năm học mới với chủ đề “Chuẩn hóa, hiện đại hóa” cùng 4 thi đua…Học viện CSND tiếp tục đoàn kết, đồng thuận, phát triển mạnh mẽ, để trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng cao của đất nước, trở thành trường trọng điểm của lực lượng CAND và trung tâm đào tạo Cảnh sát hàng đầu khu vực.

Với những thành tích đã đạt được trong 45 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện CSND đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Học viện.
 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh trống khai giảng năm học mới tại Học viện CSND


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Chủ tịch nước, Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực mà các thế hệ lãnh đạo, thầy cô giáo, cán bộ viên chức và học viên Học viện CSND đã đạt được trong suốt 45 năm qua. Hiện nay, có nhiều vấn đề đặt ra trong các lĩnh vực đào tạo, an ninh; Học viện CSND cần chú trọng đầu tư cho đào tạo, thường xuyên nâng cao trình độ và năng lực nghiên cứu, giảng dạy cho người thầy, chính đội ngũ này sẽ giúp Học viện CSND trở thành trung tâm đào tạo có uy tín và phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các bộ, ngành, địa phương, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Học viện CSND thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của mình; góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm học mới.

Phát biểu buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng những thành tích mà Học viện CSND đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và nhấn mạnh: Với chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020, Học viện CSND cần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo bậc đại học, sau đại học cho lực lượng CSND; đào tạo giảng viên cho các nhà trường CSND; bồi dưỡng lãnh đạo, chỉ huy cho cán bộ trung và cao cấp của lực lượng CSND toàn quốc. Phấn đấu đến năm 2015 trở thành trường trọng điểm của lực lượng CAND và sau năm 2015 trở thành trường trọng điểm của quốc gia.
 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Lê Qúy Vương cùng các đại biểu cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát


Kết thúc lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Thư viện nghiệp vụ Cảnh sát; đánh trống khai giảng năm học mới 2013 - 2014 trong không khí trang nghiêm, phấn khởi của thầy và trò Học viện CSND./.
   

 

Tuấn Trường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website