Học viện Cảnh sát nhân dân khai giảng và bế giảng hệ sau đại học năm 2016

23/09/2016
Sáng 22/9/2016, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức Lễ khai giảng và bế giảng hệ sau đại học năm 2016. Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Học viện CSND là một trong những cơ sở đào tạo ở bậc sau đại học hàng đầu ngành Công an. Với kinh nghiệm 25 năm đào tạo sau đại học, Học viện CSND đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học cho ngành Công an, Quân đội, khối Nội chính và lực lượng Công an các nước bạn Lào, Campuchia. Đến nay Học viện đã tuyển sinh được 20 Khóa Nghiên cứu sinh, 24 khóa Cao học với hàng nghìn Thạc sĩ, hàng trăm Tiến sĩ đã tốt nghiệp. Tại buổi Lễ hôm nay, đã có 30 Tiến sĩ, hơn 200 Thạc sĩ được công nhận học vị và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ; đồng thời chào đón 309 học viên cao học vừa trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh Cao học Khóa 25 của Học viện CSND. Đây là sự kiện không chỉ đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của năm học mới 2016 – 2017 mà còn tiếp tục khẳng định sự phát triển trong công tác đào tạo sau đại học của Học viện.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Học viện CSND đã đạt được trong thời gian qua.

Để tiếp tục thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo nói chung, đào tạo sau đại học nói riêng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị: Công tác đào tạo sau đại học của Học viện cần quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác giáo dục, đào tạo, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết số 17 của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị số 13 của Bộ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong Công an nhân dân, cũng như các Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cùng các tân Tiến sĩ.


Công tác đào tạo sau đại học phải xuất phát từ thực tiễn yêu cầu đặt ra của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Học viện cần phối hợp chặt chẽ với các Tổng cục, đơn vị nghiệp vụ, đơn vị trực tiếp chiến đấu trong việc định hướng cho nghiên cứu sinh lựa chọn đề tài luận án, trong đó tập trung vào những vấn đề phức tạp, những vấn đề mới do thực tiễn đặt ra cần giải đáp về mặt lý luận, những vấn đề trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm khủng bố, tội phạm rửa tiền, tội phạm môi trường. Không ngừng đổi mới nội dung phương pháp đào tạo theo hướng hiện đại; cập nhật và bám sát thực tiễn nhằm nâng cao trình độ lý luận và tư duy khoa học.

Đối với các tân học viên cao học trúng tuyển năm 2016 cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn, chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu. Đối với các đồng chí nhận bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ hôm nay, đồng chí Thứ trưởng biểu dương tinh thần học tập và ghi nhận những thành tích học tập, nghiên cứu đạt được trong khóa học; đồng thời, đề nghị các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ thời gian tới cần tích cực vận dụng những kiến thức, kết quả nghiên cứu đã đạt được để đánh giá, dự báo và đề xuất những biện pháp, đối sách giải quyết tốt những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

 Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân trao Bằng khen cho các tân Tiến sĩ có thành tích xuất sắc trong khóa học.



Tuấn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website