Học viện CSND tổ chức trao bằng tiến sĩ năm 2017

19/04/2017
Ngày 18/4/2017, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ năm 2017 cho 26 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trong thời gian qua.

Dự buổi lễ có Đại tá Bùi Sơn Hiển, Phó Cục trưởng Cục Tham mưu, Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các Trường, Học viện CAND. Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND; lãnh đạo các đơn vị chức năng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên thuộc Học viện.

 

Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm trao bằng Tiến sĩ năm 2017 cho các tân tiến sĩ.

 

Qua 25 năm đào tạo sau đại học, tính đến nay, Học viện CSND đã đào tạo được hơn 3.000 thạc sĩ, 300 tiến sĩ, trong đó có học viên của các nước bạn Lào, Campuchia. Hoạt động đào tạo sau đại học của Học viện đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong mục tiêu đào tạo của Học viện, góp phần tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng CAND nói riêng và các cơ quan nội chính nói chung.

Với những thành tựu to lớn đó, tổng kết 20 năm đào tạo tiến sĩ của Học viện CSND được tổ chức trong năm học 2016 - 2017, Học viện CSND đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mục tiêu của chương trình đào tạo sau đại học tại Học viện CSND, đặc biệt là đối với đào tạo tiến sĩ là mở rộng và nâng cao kiến thức chung, kiến thức cơ sở và liên ngành, hiện đại hóa kiến thức chuyên ngành Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm, quản lý Nhà nước về ANTT, bồi dưỡng phương pháp luận nghiên cứu khoa học nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, kiến thức chuyên môn sâu, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm. Kết quả nghiên cứu của các đề tài luận án tiến sĩ đã góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận nghiệp vụ quản lý nhà nước về an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

 

Các đại biểu tại Lễ trao bằng tiến sĩ năm 2017.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho các tân tiến sĩ, Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Hiệu trưởng trường Trung cấp CSND VI đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các khoa nghiệp vụ, các nhà khoa học, giảng viên và cán bộ quản lý của Học viện CSND đã quan tâm, giúp đỡ, hết lòng truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm để các nghiên cứu sinh có thể thực hiện tốt đề tài nghiên cứu của mình. Thay mặt 26 tân tiến sĩ, đồng chí bày tỏ lời hứa sẽ phát huy, vận dụng những kiến thức, phương pháp đã học tập, tích lũy được trong quá trình nghiên cứu để giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn công tác một cách hiệu quả nhất.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND chúc mừng các tân tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án. Đồng chí Giám đốc bày tỏ mong muốn các tân tiến sĩ sẽ vận dụng có hiệu quả những kiến thức, phương pháp luận đã được trang bị tại Học viện CSND, tích cực nghiên cứu khoa học, làm tốt công tác chiến đấu, đào tạo nguồn lực ngay tại đơn vị công tác, đồng thời cung cấp những kinh nghiệm thực tế cho nhà trường để góp phần hoàn thiện lý luận nghiệp vụ của Ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website