Hội nghị cộng tác viên Tạp chí Công an nhân dân

15/03/2016
Sáng 15/3/2016, tại Hà Nội, Tạp chí Công an nhân dân (Tổng cục Chính trị Công an nhân dân) tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2015. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng, TS. Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Cùng dự có đồng chí GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị chức năng trực thuộc Bộ... cùng đông đảo các cộng tác viên đã có quá trình gắn bó mật thiết, lâu dài với Tạp chí Công an nhân dân (CAND).

Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.


Thiếu tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Tổng Biên tập Tạp chí CAND trình bày Báo cáo kết quả hoạt động xuất bản năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Tạp chí; nêu rõ: Năm 2015, bám sát tình hình, nhiệm vụ, kịp thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của lực lượng Công an về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), Tạp chí CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhận những thành tích đạt được của đơn vị, năm 2015, Tạp chí CAND tiếp tục được Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân của Tạp chí được các cấp có thẩm quyền tặng nhiều phần thưởng vinh dự khác. Thông qua các ấn phẩm của Tạp chí CAND nội bộ với 1.440 bài viết trên 36 số Tạp chí xuất bản, đã góp phần quan trọng vào các lĩnh vực công tác Công an, từ nhận thức, hoàn thiện lý luận đến chỉ đạo, tiến hành các hoạt động thực tiễn... Gắn liền với sự thành công của Tạp chí CAND trong thời gian qua, có sự đóng góp đặc biệt quan trọng của đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài ngành Công an. Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm của mình, các đồng chí cộng tác viên thông qua những bài viết đăng trên các ấn phẩm, trong các cuộc hội thảo đã tạo nên sức sống, sức chiến đấu mạnh mẽ của Tạp chí CAND trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương (CATW)  Thứ trưởng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được của Tạp chí CAND trong năm 2015; đồng thời, khẳng định, trong chiến công của lực lượng CAND năm 2015, có sự đóng góp quan trọng của Tạp chí CAND. Đồng chí Thứ trưởng cũng biểu dương và trân trọng cảm ơn sự cộng tác chung thủy, nghĩa tình, trách nhiệm và hiệu quả của các đồng chí cộng tác viên với Tạp chí CAND thời gian qua.

Thứ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng, giao phó, thực sự xứng đáng là cơ quan lý luận chính trị, nghiệp vụ, pháp luật của Đảng ủy CATW và Bộ Công an cũng như Tạp chí hàng đầu của đất nước về bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), Thứ trưởng Tô Lâm đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo, toàn thể cán bộ, biên tập viên của Tạp chí CAND cần tập trung thực hiện một số công tác trọng tâm sau: Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong lực lượng CAND định hướng tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng ủy CATW và Bộ Công an về công tác bảo đảm ANTT tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ CAND, lực lượng Công an xã và hệ thống cán bộ ở cơ sở. Tổ chức nghiên cứu, nắm bắt tình hình an ninh chính trị, kinh tế thế giới, khu vực, trong nước; tập trung tổng kết lý luận và thực tiễn các mặt công tác tham mưu, quản lý Nhà nước, trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như các nhiệm vụ công tác khác theo chức năng của lực lượng CAND. Tiếp tục đổi mới tư duy, phương pháp và lề lối làm việc. Tập trung nghiên cứu, phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CAND. Khắc phục những tồn tại, đồng thời phải đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức các ấn phẩm Tạp chí CAND. Tăng cường tổ chức nghiên cứu, đăng tải những bài viết có hàm lượng lý luận cao về các lĩnh vực công tác Công an; tăng cường các bài viết đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động; phòng ngừa "tự diễn biến, tự chuyển hóa".

Bám sát sự lãnh đạo của Đảng mà cụ thể, trực tiếp là Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND trong quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an về công tác thông tin, báo chí, xuất bản. Bảo đảm Tạp chí CAND luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Tăng cường phối hợp với các đơn vị, địa phương trong việc tổ chức nghiên cứu, tổng kết kinh nghiệm, tham mưu cho lãnh đạo Bộ đề ra những quyết sách trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Các nhà khoa học, quản lý, cán bộ, chiến sỹ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, các đồng chí cộng tác viên cần tăng cường đổi mới nghiên cứu, cộng tác với Tạp chí CAND để giải quyết tất cả những vấn đề lý luận mà thực tiễn đã và đang đặt ra.

Tổng biên tập Tạp chí CAND, Thiếu tướng Trần Vi Dân trao quà tặng cho các cộng tác viên xuất sắc.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe ý kiến tham luận của một số cộng tác viên như GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh;
Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy CATW; Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Quý Khoát, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân… về những kết quả nổi bật của Tạp chí CAND trong năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2016 để Tạp chí CAND ngày càng xứng đáng là cơ quan lý luận chính trị, nghiệp vụ, pháp luật của Đảng ủy CATW và Bộ Công an cũng như Tạp chí hàng đầu của đất nước về bảo vệ ANTT./.

 

Kim Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website