Hội nghị giao ban trực tuyến về triển khai trang phục mới trong toàn lực lượng CAND

01/06/2016
Sáng 01/6/2016, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương để quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 29/2016/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 1625/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về trang phục của lực lượng Công an nhân dân (CAND). Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo cải tiến nâng cao chất lượng trang phục CAND chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cùng các đại biểu dự Hội nghị giao ban.



Báo cáo về quá trình đổi mới trang phục CAND, Trung tướng Nguyễn Thế Quyết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật khẳng định việc đổi mới trang phục CAND là cần thiết. Thực tiễn cho thấy các loại trang phục CAND hiện hành còn bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo được sự thống nhất trong toàn lực lượng, chưa đáp ứng được một số yêu cầu trong công tác chiến đấu, đào tạo, huấn luyện của lực lượng Công an.

Đầu năm 2011, Bộ Công an đã thành lập Ban Chỉ đạo cải tiến nâng cao chất lượng trang phục CAND với phương châm tiết kiệm, hiệu quả, chủ yếu dựa vào nguồn lực trong nước. Quá trình nghiên cứu, cải tiến trang phục có sự tham gia của các chuyên gia, nhà thiết kế cả trong và ngoài ngành, các Công ty và Tập đoàn danh tiếng trên các lĩnh vực về may mặc, giày da…Đợt cải tiến trang phục CAND lần này là thành quả của quá trình tổ chức nghiên cứu rất cơ bản, công phu và kỹ lưỡng với quyết tâm từng bước cải tiến hoàn chỉnh hơn hệ thống trang phục của lực lượng CAND.
 

Trung tướng Nguyễn Thế Quyết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật phát biểu tại Hội nghị.


Trang phục mới cơ bản vẫn giữ nguyên màu sắc như quy định hiện hành, chỉ cải tiến một số chi tiết cho phù hợp; ngoài ra, trong năm 2015 đã dừng sản xuất các mặt hàng trang phục sĩ quan theo mẫu cũ nên không phát sinh kinh phí. Việc tận dụng số trang phục còn dự phòng trong kho để cấp phát cho học viên các trường CAND sẽ là phương án giúp tiết kiệm, tránh lãng phí nguồn ngân sách.

Với sự đồng thuận cao của các Bộ, ban, ngành chức năng, trên cơ sở đề nghị của Bộ Công an, ngày 21/4/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 29/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 160/2007/NĐ-CP ngày 30/10/2007 quy định Cờ truyền thống, Công an hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của lực lượng CAND. Để triển khai thi hành Nghị định mới, ngày 05/5/2016, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Quyết định số 1625/QĐ-BCA, tạo đầy đủ cơ sở pháp lý cho việc triển khai trang phục CAND mới.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Công an các đơn vị địa phương trong việc triển khai thực hiện cải tiến trang phục CAND. Kết quả, trang phục mới đã có sự thống nhất, chính quy về kiểu dáng, màu sắc, sao cấp hiệu, Công an hiệu…đáp ứng cao nhất yêu cầu công tác, học tập, huấn luyện của lực lượng CAND trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước, góp phần xây dựng lực lượng Công an từng bước tiến lên chính quy, hiện đại.
 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Để thực hiện triển khai trang phục mới theo đúng lộ trình và đạt được mục tiêu yêu cầu đã đề ra, Thứ trưởng để nghị lãnh đạo các Tổng cục, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu rộng nhận thức và hành động về chủ trương này đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Thống nhất từ ngày 06/6/2016, sử dụng trang phục mới theo đúng điều lệnh CAND.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND và Công an các đơn vị địa phương chỉ đạo bộ phận làm công tác điều lệnh trong CAND tổ chức hướng dẫn toàn thể cán bộ cán bộ, chiến sỹ sử dụng trang phục CAND theo đúng quy định; nhanh chóng hoàn thiện tất cả các hồ sơ có liên quan đến sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp, bản quyền cho trang phục CAND; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, làm giả, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép Cờ truyền thống, Công an hiệu, cấp hiệu, phù hiệu, trang phục CAND. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn trang phục mới CAND khi đưa vào sử dụng cùng với việc tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ", chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm điều lệnh sẽ tạo khí thế mới, động lực mới thúc đẩy lực lượng CAND tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
 

Hồng Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website