Họp báo kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

17/07/2012
Chiều ngày 16/7/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Họp báo nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2012). Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm chủ trì buổi họp báo.

Lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tổ chức của lực lượng Công an nhân dân. Từ khi ra đời đến nay, lực lượng CSND luôn được Đảng, Bác Hồ và ngành Công an chăm lo xây dựng, giáo dục rèn luyện; được các cấp, các ngành hỗ trợ và nhân dân tin yêu đùm bọc, đã từng bước trưởng thành. Quá trình xây dựng, chiến đấu và phát triển, lực lượng CSND luôn luôn khắc phục mọi khó khăn gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng, cũng như trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước.
 

Trung tướng Phan Văn Vĩnh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Tuấn Đạt.



Ngày 20/7/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh số 34/LCT công bố Pháp lệnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng CSND và Pháp lệnh quy định chế độ, cấp bậc sỹ quan, hạ sỹ quan CSND. Đây là mốc son quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của lực lượng CSND. Từ đó đến nay, ngày 20/7 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng CSND. Trải qua quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CSND luôn luôn ý thức được rằng: “Cảnh sát nhân dân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ”. Lực lượng CSND luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, tận tụy trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân, với khẩu hiệu hành động “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình ”. Bước vào thời kỳ đổi mới đến nay đã có 150 đồng chí hy sinh và hơn 800 đồng chí bị thương hoặc phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Những chiến công tiêu biểu của lực lượng CSND đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý:

01 Huân chương Sao vàng năm 2003; 9 Huân chương Hồ Chí Minh; 118 tập thể và 74 cán bộ, chiến sỹ được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hàng nghìn tập thể, cán bộ, chiến sỹ được tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc. Hàng vạn lượt tập thể, cán bộ, chiến sỹ CSND được tặng Huân chương các loại và Bằng khen của Chính phủ.

Trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSND (20/7/1962 – 20/7/1992), Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đã tặng lực lượng CSND bức trướng mang dòng chữ “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước vì dân, quên thân phục vụ”.

Để đẩy mạnh các hoạt động, thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSND theo chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an và kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo kỷ niệm Bộ Công an, đến nay 100% Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai, tổ chức các hoạt động kỷ niệm gắn với triển khai đợt thi đua đặc biệt với những nội dung, mục tiêu cụ thể, thiết thực, tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị trong toàn lực lượng CSND gắn với tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ CSND về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân.

Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng CSND sẽ được Bộ Công an tổ chức vào ngày 20/7/2012 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội./.
 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website