Họp mặt cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước

25/04/2014
Sáng 25/4/2014, tại Hà Nội, Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã tổ chức cuộc họp mặt truyền thống kỷ niệm 39 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975-30/4/2014). Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã tới dự.

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam.


Tổ chức Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước hiện có 23 tổ, với 314 hội viên. Trong năm 2013, Ban Liên lạc và các tổ đã tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả thiết thực, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc nghĩa tình đồng đội, đi thăm hỏi, tặng quà các hội viên bị ốm đau, là thương binh, thân nhân liệt sỹ; quan tâm giúp đỡ nhau khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trong việc nuôi dạy con cháu…

Phát biểu tại cuộc họp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhiệt liệt chào mừng và gửi đến các đồng chí nguyên là cán bộ, sỹ quan Công an chi viện cho chiến trường miền Nam lời thăm hỏi chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực khẳng định, trong suốt 20 năm kháng chiến trường kỳ chống đế quốc Mỹ xâm lược, hàng vạn cán bộ chiến sỹ CAND trong đó có các đồng chí có mặt tại cuộc gặp mặt ngày hôm nay đã không quản nguy hiểm, gian khổ, dũng cảm, mưu trí trước mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, luôn giữ vững khí tiết và niềm tin tuyệt đối với Đảng, kiên quyết đấu tranh giành độc lập dân tộc. Nhiều cán bộ chiến sỹ Công an đã anh dũng hy sinh hoặc vĩnh viễn để lại một phần máu thịt nơi chiến trường; đã có không ít đồng chí bị giam cầm, bị tra tấn dã man trong các nhà lao của địch. Trong hòa bình, các đồng chí tiếp tục là những người chiến sỹ trung kiên trên mặt trận đấu tranh đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu đẹp.

 

Các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thắp hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Cuộc họp mặt này là sự tiếp lửa truyền thống cách mạng, sự gửi gắm tâm huyết của thế hệ cán bộ Công an đã “vào sinh, ra tử” trên chiến trường miền Nam. Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an mong rằng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, các đồng chí vẫn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục tham gia đóng góp trí tuệ, sức lực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Ban Liên lạc thường xuyên duy trì các hoạt động về nguồn, gặp mặt, giao lưu, thăm hỏi động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường… Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ luôn ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Ban Liên lạc tổ chức, duy trì các hoạt động đó…/.
 

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website