Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác biên soạn Biên niên sự kiện và Lịch sử Đảng bộ Công an Trung ương

19/04/2012
Sáng 19/4/2012, Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác biên soạn Biên niên sự kiện và Lịch sử Đảng bộ Công an Trung ương (CATW) cho đội ngũ cán bộ trực tiếp nghiên cứu, biên soạn lịch sử trong toàn Đảng bộ do Văn phòng Đảng ủy CATW phối hợp với Viện Lịch sử Công an tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo biên soạn Biên niên sự kiện và Lịch sử Đảng bộ CATW giai đoạn 1945-2010 đến dự và chỉ đạo. Thiếu tướng Nguyễn Danh Cộng, Ủy viên Đảng ủy CATW, Chánh Văn phòng Đảng ủy CATW, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban chỉ đạo biên soạn chủ trì buổi lễ.

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu tham dự buổi khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: An Thi.



Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định, Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ xác định công tác nghiên cứu biên soạn là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND hiện nay, vừa có tính cấp bách, vừa có tính thường xuyên, lâu dài. Biên soạn lịch sử là một công tác khoa học, điều này đòi hỏi mỗi thành viên trong Ban biên soạn phải có chuyên môn nghiệp vụ về công tác biên soạn lịch sử. Vì vậy, công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ biên soạn lịch sử cho các đồng chí trong Ban biên soạn và đội ngũ cán bộ trực tiếp giúp việc cho các đồng chí trong Ban chỉ đạo biên soạn Lịch sử Đảng bộ CATW là hết sức quan trọng và cấp thiết.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng đề nghị Văn phòng Đảng ủy CATW và Viện Lịch sử Công an phải tham mưu cho các Đảng bộ tổ chức thực hiện biên soạn biên niên sự kiện lịch sử của Đảng bộ mình đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng; tiếp tục tổ chức tập huấn kỹ về công tác sưu tầm tư liệu, mục đích, yêu cầu, các bước tiến hành, công tác đánh giá, xác minh tư liệu. Trong quá trình nghiên cứu, biên soạn lịch sử, phải coi trọng xây dựng đội ngũ cộng tác viên gồm các đồng chí công an lão thành, các nhà khoa học, các chuyên viên lịch sử trong và ngoài Ngành để phát huy trí tuệ tập thể trong công tác nghiên cứu biên tập lịch sử./.
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website