Khảo sát, đánh giá kết quả 10 năm Đoàn Thanh niên Bộ Công an thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn

07/05/2020
Chiều 07/5/2020, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh do đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, đánh giá kết quả 10 năm Đoàn Thanh niên Bộ Công an thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn ban hành theo Quyết định 289 QĐ/TW ngày 08/2/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Dự buổi khảo sát có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Hiện nay, Đoàn Thanh niên Bộ Công an là tổ chức đoàn cấp tỉnh gồm 63 tổ chức đoàn trực thuộc. Đây là lực lượng có vai trò nòng cốt trong việc tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp tiến hành công tác thanh niên trong Công an nhân dân; trực tiếp tổ chức, triển khai các công tác đoàn và phong trào thanh niên tại Công an các đơn vị, địa phương.

Toàn cảnh buổi khảo sát. 


Thực hiện Quy chế 289 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức quán triệt đầy đủ các nội dung Quy chế đến các cấp bộ đoàn trong lực lượng Công an nhân dân, ban hành các văn bản để tổ chức thực hiện những nội dung trong Quy chế. 

Phát biểu tại buổi khảo sát, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, trong 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Bí thư Trung ương Đảng, đội ngũ cán bộ Đoàn trong lực lượng Công an nhân dân không ngừng được trẻ hóa, củng cố cả về số lượng và chất lượng. Công tác lựa chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng và luân chuyển cán bộ đoàn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm, tạo điều kiện. Nhiều cán bộ đoàn sau khi hết nhiệm kỳ công tác được điều động, bổ nhiệm giữ vị trí lãnh đạo quan trọng trong lực lượng Công an nhân dân. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi khảo sát. 


Tuy nhiên, việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn trong lực lượng Công an nhân dân hiện nay vẫn còn một số bất cập cần được tháo gỡ như chưa quy định việc quy hoạch cán bộ Đoàn các cấp; chưa ban hành quy định về chức danh tương đương của cán bộ Đoàn đối với chức danh lãnh đạo, chỉ huy trong lực lượng Công an nhân dân… Điều này gây ra những khó khăn nhất định trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tiến hành công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Công an hiện nay.

Để giải quyết những vấn đề trên, Đảng ủy Công an Trung ương đã ban hành kế hoạch nghiên cứu, xây dựng Đề án về tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong Công an nhân dân, trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong Công an nhân dân. Theo đó, khi hoàn thành Đề án, về cơ bản, những vấn đề bất cập trên sẽ được giải quyết phù hợp với các quy định của Đảng, Điều lệ của các tổ chức chính trị - xã hội và đặc thù của lực lượng Công an nhân dân. 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi khảo sát. 


Tại buổi khảo sát, các đại biểu đã cùng phân tích, đánh giá, nhận định rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong quá trình tổ chức, triển khai, thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Trong đó có các nội dung về đánh giá việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; công tác bố trí, sử dụng cán bộ Đoàn; công tác khen thưởng, kỷ luật, kiểm tra, giám sát công tác cán bộ Đoàn các cấp; công tác thực hiện về chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ Đoàn…

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn trong Công an nhân dân trong việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Bí thư Trung ương Đảng suốt 10 năm qua; đồng thời cảm ơn, đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trong Bộ Công an đã tạo điều kiện thuận lợi để công tác thanh niên ngày càng phát triển, hoạt động có hiệu quả. 

Các đại biểu tham dự buổi khảo sát. 


Đồng chí Bùi Quang Huy mong muốn thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tiếp tục phát huy truyền thống của mình để xây dựng tổ chức đoàn ngày một lớn mạnh; lãnh đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Bộ Công an sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ công tác đoàn, đặc biệt tạo điều kiện để cán bộ Đoàn phát huy năng lực, sức sáng tạo trong công tác đoàn…

 

 

Kim Uyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website