Lãnh đạo Bộ Công an: Gặp mặt các đại biểu già làng, trưởng bản tỉnh Lai Châu

23/09/2016
Ngày 23/9/2016, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu là già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn tỉnh Lai Châu, nhân dịp Đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.

Thứ trưởng Lê Quý Vương với các đại biểu tại buổi gặp mặt.


Với vai trò, trách nhiệm và uy tín của mình, nhiều năm qua, các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người uy tín tỉnh Lai Châu tích cực tham gia tuyên truyền, vận động bà con các dân tộc trong tỉnh hiểu và thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, bà con các dân tộc đã hiểu và nâng cao cảnh giác, đấu tranh với các âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch.

Các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín tỉnh Lai Châu là đầu tầu gương mẫu và vận động con cháu, thành viên trong dòng họ thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đồng thời, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nét đẹp truyền thống của từng dân tộc gắn với phong trào toàn dân đoàn kết bảo vệ ANTQ; thực hiện các hương ước, quy ước của địa phương, xây dựng dòng họ tiên tiến… Các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín đã thể hiện vai trò trung tâm đoàn kết, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng thế trận lòng dân, an ninh nhân dân; cùng lực lượng Công an, Biên phòng bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc; là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp...

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại buổi gặp mặt.



Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những công lao đóng góp của các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín tiêu biểu tỉnh Lai Châu.

Già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín tỉnh Lai Châu phát biểu tại buổi gặp mặt.


Thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quý Vương bày tỏ mong muốn các đại biểu trong Đoàn phát huy truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc, các kết quả, thành tích đã đạt được; đẩy mạnh vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng làng bản, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống, trong sinh hoạt; tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nêu cao cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của phần tử xấu; kịp thời giải quyết các mẫu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở góp phần cùng lực lượng Công an nhân dân đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương./.

Hoàng Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website