Nâng cao chất lượng đào tạo, đoàn kết, nêu gương, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả

02/10/2019
Sáng 02/10/2019, tại Hà Nội, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thực hiện Nghị quyết số 17 của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị số 13 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong Công an nhân dân, Chỉ thị số 06 của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác trọng tâm năm học 2018 - 2019 trong Công an nhân dân, năm học vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Trường Đại học PCCC đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên để yên tâm tư tưởng công tác và học tập. Trong đó, đã tập trung quán triệt, thực hiện nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch quan trọng của Trung ương Đảng và Bộ Công an.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ khai giảng. 

 

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng và đảm bảo chất lượng đào tạo, Nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện, tổ chức tuyển sinh, triển khai đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Tổ chức PCCC và cứu nạn, cứu hộ Khóa đầu tiên. Tổ chức chiêu sinh nhập học mới cho gần 3.200 học viên, tổ chức đào tạo cho hơn 7.000 học viên; mở 14 lớp bồi dưỡng kiến thức PCCC cho doanh nghiệp theo Nghị định 79 với 1.400 học viên, 02 lớp đào tạo lái xe ô tô chữa cháy với 238 học viên... 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020.

 

Bên cạnh đó, Nhà trường đã phối hợp với Cục Đối ngoại tổ chức thành công khóa huấn luyện “Chữa cháy trong không gian kín” do chuyên gia Pháp giảng dạy; phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng chuyên sâu về PCCC, cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng; phối hợp, tổ chức tốt chương trình ngoại khóa “Trại hè lính cứu hỏa” nhằm giáo dục các kỹ năng thoát hiểm và chữa cháy cho hàng trăm đối tượng học sinh tiểu học, trung học phổ thông nhận được nhiều phản hồi tích cực của xã hội…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng Trường Đại học PCCC đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm học 2018 - 2019. 

 

Với những thành tích đã đạt được trong năm học qua, Trường Đại học PCCC đã được nhận Bằng khen của Bộ Công an; 02 đơn vị thuộc Nhà trường được Bộ Công an tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm học 2018 - 2019…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả, thành tích của Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng 02 đơn vị thuộc Trường Đại học PCCC đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm học 2018 - 2019. 

 

Bày tỏ sự đồng tình, nhất trí với những định hướng, chương trình, kế hoạch công tác năm học 2019 - 2020 của Trường Đại học PCCC, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Trường Đại học PCCC cần xác định rõ yêu cầu tự đổi mới mạnh mẽ công tác giáo dục đào tạo theo hướng hiện đại, năng động, đồng bộ, hiệu quả, gắn lý luận với thực tiễn. Công tác đào tạo của Nhà trường phải gắn bó chặt chẽ với yêu cầu công tác chiến đấu của lực lượng PCCC cũng như nhu cầu của xã hội, chất lượng, hiệu quả phải đặt lên hàng đầu. Chủ động nghiên cứu đổi mới chương trình đào tạo theo hướng gắn lý thuyết với thực hành, gắn nghiên cứu với thực tiễn công tác để học viên nhanh chóng phát huy kết quả học tập ngay sau khi tốt nghiệp ra trường, tránh lãng phí thời gian đào tạo và ngân sách Nhà nước. Nghiêm túc chấn chỉnh công tác tuyển sinh, khảo thí và kiểm định chất lượng đào tạo để đánh giá đúng, trung thực kết quả học tập của học viên, đáp ứng yêu cầu từng bước hoàn thiện chất lượng đội ngũ cán bộ lực lượng Công an nhân dân ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Các đại biểu dự Lễ khai giảng. 

 

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý đến việc tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà trường trong sạch, vững mạnh toàn diện; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy đối với các mặt công tác của Nhà trường, đặc biệt nêu cao vai trò lãnh đạo, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị… Đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương, các Viện nghiên cứu, Học viện, Trường Đại học trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân trong đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo về chất lượng, vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức trong sáng, tâm huyết, say mê với sự nghiệp trồng người, hết lòng vì học viên thân yêu, vì nguồn nhân lực cao của Ngành… 

 

 

Việt Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website