Phát động Cuộc thi viết về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

16/08/2017
Ngày 15/8/2017, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 4, giai đoạn 2017 - 2020. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đồng Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo cuộc thi.

Tham gia Hội đồng chỉ đạo Cuộc thi còn có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng; Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng…

Các đại biểu dự Lễ phát động.


Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 4 nhằm động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để các nhà văn và các cây bút trong cả nước thâm nhập thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, từ đó sáng tạo những tác phẩm văn học phản ánh chân thực, sinh động hình tượng người chiến sỹ Công an, những chiến công xuất sắc của lực lượng CAND Việt Nam và toàn dân ta trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Nét mới của Cuộc thi lần này là khuyến khích các tác giả đi sâu tìm hiểu và phản ánh những chiến công của lực lượng Công an trong đấu tranh với tội phạm an ninh phi truyền thống, các loại tội phạm mới, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm về môi trường, ma túy, tội phạm mạng, tội phạm lợi dụng công nghệ cao… Trên cơ sở đó các tác giả xây dựng nên những tác phẩm văn học đỉnh cao, góp phần vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, xây dựng thế trận an ninh nhân dân và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” được Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức đã duy trì trong 18 năm qua. Nội dung Cuộc thi lần này tập trung viết về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ CAND Việt Nam, yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát động Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn, các nhà văn và các cây bút trong cả nước sẽ dành tất cả tình cảm, tâm lực và trí tuệ để gửi tới Cuộc thi những tác phẩm văn học có giá trị nghệ thuật cao về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, phản ánh sinh động về cuộc chiến đấu thầm lặng, gian khổ nhưng oanh liệt, vẻ vang của lực lượng CAND và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần tuyên truyền để nhân dân và bạn đọc cả nước luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để Cuộc thi đạt được kết quả tốt nhất, Bộ Công an đã và sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương sẵn sàng tạo điều kiện, cung cấp cho các nhà văn tư liệu về những chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm đã kết thúc để nhà văn làm tư liệu phục vụ cho việc sáng tạo tác phẩm của mình.

Thời hạn nhận bản thảo Cuộc thi từ ngày 15/8/2017 đến hết ngày 30/6/2020. Các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa xuất bản hoặc chưa in trọn vẹn trên báo và tạp chí, mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 8/2020, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Văn Nam
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website