Phát huy vai trò tuổi trẻ xung kích trong bảo vệ An ninh Tổ quốc

11/12/2017
Chiều 10/12/2017, nằm trong chương trình phiên làm việc thứ nhất của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, 8 diễn đàn Thanh niên đối thoại với Bộ trưởng, lãnh đạo các Bộ đã đồng loạt diễn ra.

Tại Diễn đàn đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Bộ Công an; Bộ Quốc phòng và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” diễn ra tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 5 Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, TP Hà Nội), 125 đại biểu tiêu biểu về dự Đại hội đã có dịp giao lưu, đối thoại trực tiếp với các đồng chí: Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương. 

Diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn với các đại biểu về dự Đại hội chính là cơ hội để các đại biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất giải pháp để tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Trung ương Đoàn về cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên xung kích có hiệu quả, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Diễn đàn “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.


Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi, làm rõ một số nội dung như:  Làm thế nào để phát huy được vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ An ninh Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; xây dựng khu vực phòng thủ địa phương vững chắc.

Vai trò của thanh niên Quân đội và Công an trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hành quân dã ngoại làm công tác dân vận. Những kiến nghị, đề xuất về chính sách đối với sĩ quan trẻ, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong Quân đội và Công an hiện nay.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao nội dung các đại biểu đã đề cập, đưa ra tham luận tại Diễn đàn; nhấn mạnh,  nhiều ý kiến đã đề cập đến những vấn đề rất thiết thực, có tính thời sự trong công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng. Bên cạnh đó cũng nêu ra những kiến nghị, đề xuất có giá trị cao cả về lý luận và thực tiễn nhằm phát huy hơn nữa vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu kết luận tại Diễn đàn.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ, đối với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và lực lượng Công an nhân dân nói chung, trên cơ sở những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an sẽ tiếp thu và tiếp tục nghiên cứu để đề xuất với Đảng, Nhà nước những đường lối, chủ trương, giải pháp chiến lược nhằm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ sự phát triển ổn định, bền vững của đất nước.

Phát biểu kết luận tại Diễn đàn, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Thượng tướng Lương Cường đánh giá, ý kiến trao đổi, tham luận của các đại biểu đưa ra tham luận tại diễn đàn rất sâu sắc, cụ thể, thể hiện sự tâm huyết trách nhiệm với chủ đề của cuộc tọa đàm. Đồng tình và đánh giá cao với bài phát biểu của Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành đối với tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Công an nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Thông qua trao đổi tại Diễn đàn có thể thấy rõ hơn những thực trạng cũng như những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và kinh nghiệm; thấy rõ hơn vai trò xung kích của tuổi trẻ cả nước trong đó tuổi trẻ Quân đội và Công an với vai trò là nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tướng Lương Cường, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu trao đổi thảo luận tại Diễn đàn “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.


Thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các đồng chí chủ trì diễn đàn, Thượng tướng Lương Cường đã hoan nghênh và tiếp thu các ý kiến, những tâm tư nguyện vọng và kiến nghị của các đại biểu đưa ra tại Diễn đàn.

* Cùng thời điểm, song song với Diễn đàn này, các đại biểu về dự Đại hội được chia thành các tổ tham dự vào 7 Diễn đàn khác giao lưu, đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng các Bộ: Giáo dục & Đào tạo; Lao động, Thương binh & Xã hội; Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Tài Nguyên - Môi trường; Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Nội vụ; Khoa học & Công nghệ.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website