Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza

25/03/2018
Sáng 25/3/2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc ngay tại hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza tại số 1648 đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh khiến 13 người tử vong và nhiều người bị thương.
 

Cùng dự có các đồng chí: Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Mặt trận Tổ quốc, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) TP, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8…
 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thắp nhang tưởng niệm những nạn nhân tử vong trong vụ cháy.


Báo cáo tình hình vụ cháy với đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP cho biết, vụ cháy khiến 13 người tử vong và nhiều người bị thương, trong đó, số người bị thương nhẹ đã sơ cứu và xuất viện. Quá trình chữa trị tại bệnh viện, đã có thêm 01 nạn nhân tử vong do ngạt khói.
 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trò chuyện, động viên với người dân.


Sau khi nghe báo cáo về tình hình vụ cháy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu các ban, ngành tập trung lo cho những người đang chữa trị tại bệnh viện, đồng thời ổn định cuộc sống của người dân.

Cũng trong buổi làm việc Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Đoàn công tác đã xuống tầng hầm chung cư là nơi bắt đầu vụ cháy kiểm tra thực tế.
 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Thứ trưởng Bùi Văn Thành kiểm tra hiện trường vụ cháy.


Tại đây Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ ra những điểm đáng lưu ý không đảm bảo an toàn trong khu vực hầm giữ xe và báo cáo với đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu kiểm tra lại khu vực hầm giữ xe và chung cư xem kết cấu của chung cư sau vụ cháy có ảnh hưởng đến toàn bộ Block hay không, nếu an toàn mới được cho dân vào ở...

*Sáng cùng ngày, tại hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Cảnh sát PCCC TP, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy lần thứ 2 tại chung cư khiến 02 chiến sĩ PCCC bị thương.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành làm việc với Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh về nguyên nhân vụ cháy thứ 2 tại chung cư Carina Plaza.


Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về vụ cháy thứ 2 xuất phát từ máy phát điện dùng để kích hoạt máy bơm nước đưa nước từ tầng hầm chung cư bị cháy ra ngoài. Do hoạt động trong thời gian dài khiến máy bị nóng và phát nổ. Lửa bùng cháy, lúc này có 02 chiến sĩ PCCC quận 8 đứng gần máy phát điện nên bị thương. Một chiến sĩ bị thương nhẹ và một chiến sĩ bị thương vùng tay, lưng và chân đang được chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt kịp thời và không gây ảnh hưởng đến hiện trường vụ cháy trước đó.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh phải chăm lo và đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ trong lúc làm nhiệm vụ, chữa trị kịp thời và nhanh chóng ổn định để trở lại công tác.

 

 
Hiện trường vụ cháy lần 2 tại chung cư Carina Plaza khiến 02 chiến sĩ PCCC bị thương.


Tại buổi làm việc với Phòng Cảnh sát PCCC quận 8, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 rút kinh nghiệm sâu sắc trong vụ cháy để không xảy ra tình trạng cháy lớn gây thiệt hại nặng nề như trên. Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 rà soát lại công tác PCCC, năng lực phòng và chữa cháy của các tổ chữa cháy tại chỗ, phối hợp với các ban, ngành kiểm tra: Việc phổ biến kiến thức PCCC của Ban Quản lý các chung cư; kiến thức về PCCC của người dân ở các chung cư; hệ thống chữa cháy bằng nước ở tất cả nhà cao tầng ở quận 8.

 

Minh Đức
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website