Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình công bố quyết định đặc xá tại trại giam Phú Sơn 4

02/12/2016
Sáng 01/12/2016, Trại giam Phú Sơn 4, thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an (đóng trên địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2016 cho 97 phạm nhân trong đó có 6 phạm nhân mang quốc tịch nước ngoài đang thụ án tại đây. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá năm 2016 tới dự và phát biểu tại buổi Lễ.
 

Dự buổi Lễ còn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; Lê Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.
 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên chúc mừng các phạm nhân tại Trại giam Phú Sơn được đặc xá đợt này.


Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam, chỉ tính riêng từ năm 2008 đến nay, Nhà nước ta đã thực hiện 6 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho 81.795 phạm nhân và 917 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù. Đại đa số người được đặc xá đã trở về nơi cư trú, ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, tỷ lệ tái phạm thấp. Qua kiểm tra và báo cáo của các địa phương cho thấy, hầu hết những người được đặc xá trở về đều nhanh chóng được nhập lại hộ khẩu, cấp giấy chứng minh nhân dân, có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống. Rất nhiều người đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, các hoạt động xã hội từ thiện ở địa phương nơi cư trú.

Tại dịp đặc xá năm 2016 đợt này, Chủ tịch nước đã ký Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân và 204 người được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù trong cả nước. Mặc dù thời gian gấp rút, song Hội đồng Tư vấn đặc xá cùng các bộ, ban, ngành đã nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, xét duyệt chặt chẽ, thận trọng, đúng đối tượng, điều kiện, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân tại Trại giam Phú Sơn.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình căn dặn, đặc xá mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện, trước mắt còn nhiều thử thách, khó khăn, cám dỗ, lôi kéo…, nhưng tin rằng với những gì đã phấn đấu học tập, lao động, cải tạo tiến bộ ở trại giam, những người được đặc xá lần này sẽ vượt qua mặc cảm về tâm lý, vững vàng trong cuộc sống. Đối với các phạm nhân chưa được hưởng đặc xá lần này, Phó Thủ tướng Thường trực mong rằng hãy nỗ lực cố gắng hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy trại giam; tích cực học tập, lao động, cải tạo để sớm đủ điều kiện hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao Giấy chứng nhận đặc xá cho đại diện các phạm nhân được đặc xá năm 2016.

 

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên trao hoa chúc mừng các phạm nhân được đặc xá đợt này.


Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới thăm quan, kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, sinh hoạt học tập cộng đồng của các phạm nhân tại Trại giam Phú Sơn 4./.
 

Thanh Tâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website