Phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 06 tập thể, 09 cá nhân

31/01/2018
Sáng 31/01/2018, tại Hà Nội, Bộ Công an long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước cho 06 tập thể, 09 cá nhân (trong đó 6 cá nhân được truy tặng). Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.
 

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an…
 
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 – 1954), chống đế quốc Mỹ xâm lược và bè lũ tay sai (1954 – 1975), lực lượng Công an nhân dân (CAND), lực lượng Quân đội nhân dân đã cùng với toàn Đảng, toàn dân bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước non trẻ, giành độc lập, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của dân tộc, vì lý tưởng cộng sản, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Trong hai cuộc kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ của dân tộc, hàng vạn cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tặng Công an thành phố Hà Nội.


CBCS lực lượng CAND mãi mãi biết ơn, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đồng bào, đồng chí, trong đó có hàng ngàn, hàng vạn anh hùng, liệt sĩ CAND đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc; bày tỏ lòng tự hào, biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND không ngừng lớn mạnh, trưởng thành; các thế hệ cha anh luôn là niềm tự hào, tấm gương sáng để các thế hệ CBCS Công an học tập, noi theo. Thành tích chung của lực lượng CAND trong đó có thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc của các tập thể, cá nhân được vinh danh mà đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, gan dạ, mưu trí chiến đấu đầy sáng tạo và quả cảm, góp phần lập nên những kỳ tích, cùng dân tộc vượt qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước…

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, chúc mừng các tập thể, cá nhân, thân nhân các liệt sĩ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý đồng thời mong rằng những phần thưởng cao quý này sẽ là động lực to lớn để các thế hệ CBCS CAND học tập, noi gương trong công tác, chiến đấu và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi Lễ.


Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc có sự đóng góp to lớn của các thế hệ chiến sĩ CAND, trong đó có rất nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, hơn 5.000 thương binh, bệnh binh và hàng chục ngàn người có công với cách mạng. Những thành tích của các tập thể, cá nhân mặc dù chưa kể hết nhưng đó là biểu tượng sinh động về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đóng góp rất quan trọng vào thắng lợi của các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tô thắm thêm truyền thống anh hùng, vẻ vang suốt chặng đường hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam. Quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” là sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những cống hiến, đóng góp to lớn và chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng CAND nói chung và các tập thể, cá nhân nói riêng trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Các thế hệ CBCS CAND mãi mãi biết ơn và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu, tuổi thanh xuân, công sức, trí tuệ vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc…

Tại buổi Lễ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

*Cùng ngày, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt thân mật các đồng chí cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đã thông báo với các đại biểu những kết quả trong công tác Công an trong năm 2017. Theo đó, lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ công tác đề ra. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, tình hình thế giới, khu vực và trong nước diễn biến rất phức tạp, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các bộ, ban, ngành, địa phương, sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp Công an qua các thời kỳ, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn rất tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh…

 

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp CAND đã nghỉ hưu tại buổi gặp mặt.


Nhân dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể gia đình các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp CAND đã nghỉ hưu và mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ tận tình của các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp qua các thời kỳ trong công tác xây dựng lực lượng CAND.
 

 

Lâm Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website