Phụ nữ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật hội thảo phòng, chống tác hại thuốc lá

15/06/2017
Ngày 15/6/2017, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (HCKT) Bộ Công an tổ chức Hội thảo "Phòng, chống tác hại thuốc lá; phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình trong Hội Phụ nữ Tổng cục”. Thiếu tướng Nguyễn Văn Chuyên, Phó Tổng cục trưởng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ, Công tác Gia đình và Trẻ em Tổng cục HCKT dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày 18/6/2012, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Luật số 09/2012/QH13 về phòng, chống tác hại của thuốc lá và Luật có hiệu lực từ ngày 01/5/2013 với nội dung quan trọng làm giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá, biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá và điều kiện bảo đảm để phòng, chống nhằm đảm bảo môi trường không khói thuốc.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2017, Hội Phụ nữ Tổng cục HCKT tổ chức Hội thảo "Phòng, chống tác hại thuốc lá” nhằm tuyên truyền, vận động, tư vấn về tác hại của việc hút thuốc lá, ảnh hưởng đến sức khoẻ, môi trường, đặc biệt trong gia đình, nơi làm việc... để mỗi hội viên nhận thức sâu sắc, nêu cao tinh thần, trách nhiệm vận động người thân, đồng chí, đồng đội tìm hiểu và thực hiện tốt Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các văn bản hiện hành. Có ý thức hơn trong việc xây dựng môi trường làm việc và gia đình an toàn không thuốc lá. Nhận thức rõ tác hại thuốc lá gây ra và phát huy vai trò quan trọng trong việc truyền thông, giáo dục, vận động phòng, chống tác hại thuốc lá cho hội viên phụ nữ các đơn vị trực thuộc Tổng cục HCKT.

 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chuyên phát biểu tại Hội thảo.


Tại Hội thảo, các đại biểu đã được phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình và Luật Trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình.

Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Chuyên nhấn mạnh, bạo lực gia đình là một vấn đề nhạy cảm, phức tạp, gắn liền với truyền thống, văn hoá, phong tục tập quán của mỗi địa phương và nhận thức, suy nghĩ của người dân. Do vậy, công tác phòng, chống bạo lực gia đình không chỉ bao gồm việc áp dụng và thực thi pháp luật mà còn phải gắn liền với việc thực hiện bình đẳng giới và công tác xây dựng gia đình. Để Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và Luật Trẻ em sớm đi vào cuộc sống, phát huy tác dụng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Chuyên yêu cầu Hội phụ nữ Tổng cục tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức tiến tới chuyển đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân trong đơn vị và trong gia đình về bạo lực gia đình và bạo lực, xâm hại trẻ em.

Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hoá, nếp sống văn minh; lồng ghép chương trình phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị, trong các tổ chức đoàn thể quần chúng. Xác định việc làm trên là trách nhiệm chung của mọi gia đình và toàn xã hội, do đó cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, quần chúng trong Tổng cục./.


Lâm Phúc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website