Thành lập Tổ Biên tập xây dựng, thực hiện Đề án kiện toàn tổ chức và hoạt động của Đảng trong CAND

09/02/2018
Sáng 09/02/2018, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp của Tổ Biên tập xây dựng, thực hiện Đề án kiện toàn tổ chức và hoạt động của Đảng trong Công an nhân dân (CAND).

Thực hiện Nghị quyết số 18 của Hội nghị Trung ương 6 khoá XII, Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, hoàn chỉnh Đề án: “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” trình Bộ Chính trị. Thực hiện Điều lệ Đảng, ngày 29/01/2018, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương đã ban hành Kế hoạch xây dựng, thực hiện Đề án kiện toàn tổ chức và hoạt động của Đảng trong CAND, nhằm chủ động trong việc nghiên cứu, kiện toàn các cấp uỷ, tổ chức đảng trong Đảng bộ Công an Trung ương và các đơn vị làm công tác đảng cho phù hợp với mô hình tổ chức mới, đảm bảo sự lãnh đạo của các cấp uỷ trong quá trình triển khai mô hình tổ chức, nhất là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác chính trị tư tưởng và công tác cán bộ.

Toàn cảnh cuộc họp.


Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe công bố Quyết định của Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương thành lập Tổ Biên tập xây dựng, thực hiện Đề án kiện toàn tổ chức và hoạt động của Đảng trong CAND. Tổ Biên tập có nhiệm vụ nghiên cứu, khảo sát thực tế và trực tiếp tham mưu, dự thảo các văn bản trình Đảng uỷ Công an Trung ương về kiện toàn tổ chức và hoạt động của Đảng trong CAND. Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an là Tổ trưởng Tổ Biên tập.

Tại cuộc họp, các thành viên Tổ Biên tập đã thảo luận một số nội dung báo cáo Đảng uỷ Công an Trung ương về công tác Đảng cần thực hiện đồng thời với việc kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại cuộc họp.


Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu các thành viên Tổ Biên tập cần tập trung công sức và trí tuệ xây dựng dự thảo Đề án, phân công rõ nhiệm vụ của từng thành viên Tổ Biên tập; dự kiến định hướng những vấn đề cần hướng dẫn khi triển khai Đề án “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, liên quan đến tổ chức Đảng, cấp ủy và hoạt động của cấp ủy, đảm bảo hệ thống tổ chức và hoạt động của Đảng trong CAND phù hợp với tổ chức mới của Bộ Công an và đề xuất các nội dung về công tác đảng phù hợp, kịp thời và đạt hiệu quả.../.

Minh Hường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website